Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 11:15

Giữ vệ sinh chung để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) xảy ra tại Trung Quốc và hiện lây lan tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Trước tình hình dịch bệnh, chúng ta phải thực hiện khẩn cấp, quyết liệt các biện pháp phòng, chống, trong đó có giữ gìn vệ sinh chung.

Đảng và Chính phủ nước ta đã kịp thời chỉ đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang, đoàn thể phải có biện pháp cụ thể, tích cực vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh. Thực tế đến nay cho thấy, những biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có biện pháp giữ gìn vệ sinh chung là đúng đắn và hiệu quả. Vì vậy, cả hệ thống chính trị tiếp tục tập trung tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các giải pháp được khuyến cáo như mang khẩu trang đúng cách khi đến nơi đông người, vứt đúng nơi quy định; phải rửa tay thường xuyên; tăng cường phun thuốc tiêu độc, khử trùng những nơi công cộng, tập trung đông người: Trường học, chợ, siêu thị, chung cư, bến xe…, hạn chế các cuộc họp, hội thảo đông người khi không cần thiết. Vì sức khỏe của từng cá nhân và cả cộng đồng, chúng ta không được chủ quan, lơ là trong việc giữ gìn vệ sinh chung để phòng, chống Covid-19.

Dập dịch nhanh, dứt khoát vừa góp phần đẩy lùi dịch bệnh, vừa bảo đảm sức khỏe cho từng người để ổn định xã hội, phát triển kinh tế./.

Võ Thanh Nghị

 

Chia sẻ bài viết