Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 14:13

Giữ vững an ninh, trật tự khu vực giáp ranh TP.HCM

Những năm qua, công tác triển khai bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) khu vực giáp ranh giữa xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM tạo sự phối hợp ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm.

Công an xã và chủ nhà trọ phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người thuê trọ về việc chấp hành nội quy chung khi lưu trú

Công an xã và chủ nhà trọ phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn người thuê trọ về việc chấp hành nội quy chung khi lưu trú

Thực hiện tốt công tác phối hợp

Những năm trước, tình hình ANTT của xã Mỹ Yên khá phức tạp, xảy ra nhiều vụ phạm pháp hình sự, nhất là cướp giật, trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy,... Nhận thức tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, Công an xã Mỹ Yên tập trung nắm tình hình, phối hợp công an các xã giáp ranh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, kịp thời phát hiện, truy bắt các đối tượng phạm tội. Ngày 15/12/2017, anh Nguyễn Thanh Tùng chạy xe ôm Grab chở Nguyễn Văn Hòn (ngụ huyện Bến Lức), khi đến ấp 7A, xã Mỹ Yên, rẽ vào đường công vụ, đối tượng Hòn dùng hung khí khống chế anh Tùng, cướp xe môtô biển số 63B2-55447. Nhận được tin báo, Công an xã kết hợp Công an huyện thông báo với công an các xã giáp ranh,
mở rộng địa bàn điều tra, bắt được đối tượng cướp xe. Đây là một trong số những vụ việc phối hợp trong truy bắt tội phạm giữa công an các xã giáp ranh.

Bảo đảm an ninh, trật tự địa phương

Tuyến Quốc lộ 1, đoạn đi qua xã Mỹ Yên có nhiều công ty, xí nghiệp hoạt động, thu hút dân nhập cư đến làm việc. Toàn xã có trên 2.000 nhân khẩu lưu trú tại các khu nhà trọ. Nhằm ổn định tình hình, Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã thực hiện nhiều biện pháp góp phần giữ vững ANTT và thực hiện tiêu chí ANTT trong xây dựng nông thôn mới.

Trước đây, tại các khu nhà trọ thường xảy ra trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, lừa đảo, đánh nhau,... Nguyên nhân chủ yếu do người thuê trọ và chủ nhà trọ chưa nắm rõ quy định pháp luật về cư trú, buông lỏng quản lý. Nhiều người thuê trọ mất cảnh giác, chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ tài sản để sơ hở cho kẻ gian lấy cắp.

Bà Phạm Thị Bương - chủ nhà trọ ấp 6, cho biết: “Hàng tháng, Công an xã tổ chức họp với chủ các khu nhà trọ, tuyên truyền các quy định của Luật Cư trú và vận động mọi người cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản và tham gia giữ gìn ANTT khu nhà trọ. Đến nay, ANTT tại các khu nhà trọ bảo đảm hơn”.

Thiếu tá Dương Văn Lan - Trưởng Công an xã Mỹ Yên, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân chủ động phòng ngừa, đấu tranh, tố giác, đồng thời thay đổi phương thức tuần tra nhằm bảo đảm ANTT địa bàn vùng giáp ranh”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết