Tiếng Việt | English

23/01/2016 - 12:14

Giữ vững niềm tin trước âm mưu tuyên truyền xuyên tạc

Trong lúc Đại hội Đảng lần thứ XII đang diễn ra, trên internet xuất hiện một số bài viết nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Từ ngữ thì thiếu văn minh lịch sự, ý thì cố tình suy diễn lệnh lạc, lấy trái làm phải, lấy đúng làm sai… Nói chung toàn những điều bịa đặt.


Cờ hoa, biểu ngữ, pano chào mừng Đại hội XII của Đảng. (Ảnh: TTXVN)

Đọc những bài viết này không ai là không nhận ra ý đồ đen tối, âm mưu “diễn biến hòa bình”: Cố tình một cách vô vọng chống phá đất nước, chống phá Đảng, làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng, tạo ra sự nghi ngờ làm suy yếu sức chiến đấu trong hàng ngũ đảng viên, làm mất uy tín lãnh đạo Đảng, lôi kéo những phần tử xấu…

Nhân dân ta, qua hai cuộc đấu tranh giành độc lập, ai cũng nhìn thấy được Đảng đã lãnh đạo đất nước, lãnh đạo mọi tầng lớp nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, chèo lái con thuyền cách mạng thành công giành độc lập, thống nhất đất nước. Trong 30 năm đổi mới, Đảng không ngừng vượt qua bao nhiêu thử thách, tìm kiếm cơ hội đưa đất nước đói nghèo ở thập niên 70 thế kỷ trước vươn lên thành một đất nước ở vị trí đang phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực. Kinh tế phát triển, công nghiệp hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp từ một nước phải nhập khẩu lương thực đã trở thành nước xuất khẩu gạo từ 6-7 triệu tấn gạo/năm đứng hàng thứ ba trên thế giới. Trong lĩnh vực ngoại giao đã có mối bang giao hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Chế biến lúa gạo xuất khẩu – Việt Nam là một trong 3 nước xuất khẩu gạo đứng đầu thế giới (Ảnh: VOV)

Trước những thành quả to lớn đã đạt được, Đảng cũng không khỏi đối mặt với kẻ thù luôn rình rập âm mưu chống phá, nhất là trong thời kỳ Đảng phải “tự đổi mới” để làm gia tăng sức chiến đấu, phù hợp với xu thế chung của thế giới. Các thế lực phản động không ngừng tuyên truyền, xuyên tạc đường lối đổi mới của Đảng, nhất là trước những sự kiện chính trị trọng đại như Đại hội Đảng lần thứ XII này. Không thể phủ nhận thành quả của Đảng, chúng tìm cách “bới móc” suy diễn lệch lạc ý nghĩa các văn kiện Hội nghị Trung ương. Một đảng được Bác Hồ rèn luyện với bao thế hệ đảng viên ưu tú, hy sinh và cống hiến đã và đang đưa đất nước, dân tộc đi lên thì không thể dễ dàng bị hủy hoại bởi bất cứ một thế lực nào đi ngược lại đường lối, chủ trương của Đảng, trái với lợi ích của nhân dân, đó là điều tất yếu.

Tuy nhiên trước những luận điệu tuyên truyền bịa đặt, nói xấu, bôi nhọ… Đảng cần có đối sách như lời ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời phỏng vấn báo chí và các cơ quan truyền thông bên lề Đại hội Đảng lần thứ XII: Tôi đề nghị báo chí góp phần tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa, không những tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, mà chúng ta cũng phải có trách nhiệm, có lập luận để đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Cùng với đó, các cơ quan Nhà nước phải thực hiện nghiêm quy chế cung cấp thông tin và quy chế người phát ngôn để chúng ta kịp thời thông tin một cách chính thống, nhanh nhất những thông tin của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hoạt động của các địa phương, dùng thông tin chính thống đẩy lùi các thông tin tiêu cực, làm cho những thông tin xấu, độc không có “đất sống”./.

CTV Nguyễn Minh Út

Chia sẻ bài viết