Tiếng Việt | English

02/09/2020 - 13:05

Giúp các em vững bước đến trường

Năm học mới cận kề, phụ huynh tất bật chuẩn bị quần áo, sách, vở, dụng cụ học tập và một khoản tiền đóng học phí cho con. Với những gia đình cận nghèo, nghèo, gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh thì những chi phí đầu năm học mới là một nỗi lo.

Để tiếp sức các em đến trường, hàng năm, trước thềm năm học mới, nhiều doanh nghiệp, các tổ chức xã hội - từ thiện, mạnh thường quân, nhà hảo tâm có những việc làm thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn như tặng xe đạp, quần áo, tập, sách, cặp, dụng cụ học tập,… Những phần quà ấm áp nghĩa tình phần nào san sẻ khó khăn với các em trên con đường học vấn. Và những việc làm này như một mô hình tiếp sức học sinh đến trường ngày càng lan tỏa trong đời sống xã hội. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, chắp cánh ước mơ cắp sách đến trường của hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Năm học 2020-2021 sắp đến ngày khai giảng trong khi tình hình Covid-19 còn diễn biến phức tạp, đời sống của một bộ phận gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Vì vậy, các em cần lắm những tấm lòng thơm thảo chung tay chia sẻ với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” để tiếp tục vững bước đến trường./.

Phạm Hoàng Nguyên

Chia sẻ bài viết