Tiếng Việt | English

25/08/2018 - 11:20

Giúp công nhân nghèo an cư, lạc nghiệp

Những năm qua, chương trình "Mái ấm Công đoàn" mang đến niềm phấn khởi, giúp nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được an cư, lạc nghiệp.

Tiền lương ít ỏi, lại nuôi 4 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học, chị Nguyễn Thị Thu Thúy - CN Công ty TNHH Giày FuLuh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), không dám nghĩ đến việc có một ngôi nhà kiên cố để ở. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng để chị xây nhà mới. Đây là món quà rất ý nghĩa, giúp chị an cư, an tâm gắn bó với công việc. Chị Thúy xúc động nói: “Nhờ các cấp Công đoàn quan tâm giúp đỡ nên gia đình tôi có căn nhà khang trang như thế này. Có nơi ở ổn định, ấm cúng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc trao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Lê Quang Trưởng, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí chia sẻ: "Đa phần CNLĐ ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh là dân nhập cư nên có nhu cầu về nhà ở để an tâm làm việc. Chính vì vậy, CNLĐ rất cần có những chính sách hỗ trợ về nhà ở của Nhà nước và cộng đồng xã hội".

Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, đoàn viên, công nhân viên chức (CNVC), LĐ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ này, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 31 mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở.

“Thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục điều hành nguồn quỹ một cách hiệu quả, làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy chế, tạo động lực, niềm tin cho người LĐ nghèo đối với chương trình. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVC-LĐ; tuyên truyền, vận động sâu, rộng trong CNVC-LĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều mái ấm Công đoàn được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVC-LĐ nghèo vươn lên trong cuộc sống” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Hồ Văn Xuân thông tin.

Những năm qua, chương trình  nhà ở "Mái ấm Công đoàn" của LĐLĐ tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, giúp CNVC-LĐ được an cư, lạc nghiệp. Bên cạnh đó, "Mái ấm Công đoàn" còn thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của các tổ chức Công đoàn với người LĐ, tạo được niềm tin của CNVC-LĐ đối với hoạt động Công đoàn./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết