Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 20:26

Giúp người là niềm vui

17 năm qua, chị Phạm Thị Loan, ngụ khu phố 3, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An mang đến niềm vui, sự lạc quan cho những người khuyết tật như mình.

Năm nào cũng vậy, chị Loan đều vận động, đóng góp tặng quà tết hỗ trợ cho người nghèo (Trong ảnh: Phụ nữ phường 3 tổ chức trao quà tết, trong đó có sự đóng góp của chị Loan)

Năm nào cũng vậy, chị Loan đều vận động, đóng góp tặng quà tết hỗ trợ cho người nghèo (Trong ảnh: Phụ nữ phường 3 tổ chức trao quà tết, trong đó có sự đóng góp của chị Loan)

Trước đây, chị Loan từng công tác trong ngành Giáo dục của huyện Đức Huệ. Trong một lần bị tai nạn giao thông vào năm 1990, chân trái của chị vĩnh viễn mất đi, sức khỏe yếu dần. Khi ấy, chị khóc hết nước mắt và mặc cảm,... Nhưng nhờ gia đình động viên, chị dần nguôi ngoai. Về TP.Tân An lập nghiệp với đồng lương nghề giáo ít ỏi của chồng nên cuộc sống khá chật vật. Vì vậy, chị cố gắng buôn bán, lo lắng chu toàn việc nhà và nuôi dạy con thành đạt.

Khi người con trai lập gia đình và có sự nghiệp riêng, chị tham gia công tác Hội Phụ nữ (PN) khu phố từ năm 2001. “Tôi nghĩ, mình còn may mắn hơn nhiều người khi được chồng, con hết mực yêu thương. Nhớ lại những ngày gian khó, tôi nguyện với lòng, giúp được gì cho người khác, cho xã hội thì cứ giúp. Đó cũng là niềm vui trong cuộc sống!” - chị chia sẻ.

Hàng ngày, chị cùng vài PN quét dọn tuyến đường nơi các chị sinh sống sạch, đẹp. Tổ PN của chị còn có mô hình thu gom ve chai giúp PN có hoàn cảnh khó khăn. Tuy đi lại vất vả nhưng chị vẫn đến tận nơi để mua ve chai, cùng các chị trong tổ đem bán. Mỗi đợt bán ve chai, chị ghi lại tên những gia đình hỗ trợ, số tiền bán được và giao cho một hội viên khác giữ. Những ngày gần tết, chị lại tất bật hơn với những việc “bao đồng”. Đó là cùng người thân, bạn bè vận động quà tặng những hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là việc làm được chị duy trì nhiều năm nay.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường 3 - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cho biết: Mặc dù khuyết tật nhưng chị luôn lạc quan, tự tin trong cuộc sống. Tổ PN của chị cũng có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Không những vậy, mỗi năm, gia đình chị còn góp tiền cho hội viên trong tổ đi du lịch,... Chị Loan là một trong những cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết