Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 19:58

Giúp nhau với mô hình 'Hoa đồng tiền'

Mô hình

Mô hình "Hoa đồng tiền" thể hiện tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau
Thời gian qua, hội viên phụ nữ (PN) xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tích cực tham gia công tác hội, thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa thiết thực, trong đó có mô hình Hoa đồng tiền.

Mô hình được triển khai từ quí IV-2018, ấp Giồng Lớn được Hội Liên hiệp PN xã chọn làm điểm. Theo đó, hàng tháng, các chị góp 500.000 đồng mua 1 chỉ vàng 24K hình hoa đồng tiền rồi tổ chức bốc thăm chọn ra 1 chị được nhận trong tháng. Luân phiên, các thành viên trong tổ đều nhận được hoa đồng tiền.Mô hình góp phần giúp chị em tiết kiệm chi tiêu, “góp tiểu thành đại”.

Từ khi được phát động, nhiều hội viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia mô hình.Qua đó, các chị biết cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, khoản tiết kiệm dùng để lo cho bản thân và gia đình.Đến nay, mô hình được triển khai 3/3 ấp với 17 tổ, 344 thành viên. Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Mỹ Hạnh Nam - Nguyễn Thị Kim Loan cho biết: Đây là mô hình thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình, giúp hội viên có nguồn vốn trang trải những việc trong gia đình mỗi khi cần thiết.

Không chỉ với ý nghĩa tiết kiệm, mô hình Hoa đồng tiền còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.Với 1 chỉ vàng từ mô hình, các chị có thể đầu tư vào chăn nuôi nhỏ, lẻ. Tham gia mô hình, hàng tháng, các chị đều đặn tham gia sinh hoạt hội để nắm bắt được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng các mô hình mới của hội và trao đổi những vấn đề trong cuộc sống./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết