Tiếng Việt | English

24/11/2016 - 09:54

Gỡ cài đặt Facebook sẽ tiết kiệm 20% pin smarphone

Theo một nghiên cứu mới đây, nếu gỡ bỏ ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh Android sẽ tiết kiệm đến 20% năng lượng pin của thiết bị.

Gỡ Facebook sẽ tiết kiệm pin giúp khởi động nhanh hơn. Có thể khẳng định Facebook là một trong những ứng dụng điện thoại thông minh được sử dụng nhiều nhất. Nhưng ứng dụng này cũng tiêu tốn nhiều năng lượng pin của điện thoại nhất, kể cả khi chạy nền cũng như khi sử dụng.

Nhiều bản cập nhật cho điện thoại tưởng chừng đã hạn chế hoặc giải quyết phần nào vấn đề này. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, việc tiêu tốn năng lượng pin của ứng dụng Facebook vẫn chưa được giải quyết. 

Theo TechWorldZone, gỡ bỏ cài đặt Facebook trên điện thoại thông minh Android sẽ giúp người dùng có thêm trung bình hơn 20% năng lượng pin cho điện thoại thông minh. Đồng thời, khi không có ứng dụng Facebook cũng sẽ giúp điện thoải khởi động nhanh hơn 15% các ứng dụng khác.

Để hạn chế sự bất tiện này (khi không cần đóng tài khoản Facebook), có hai giải pháp dành cho người dùng. Đó là có thể sử dụng ứng dụng Facebook Lite ; một phiên bản nhẹ hơn, được thiết kế dành cho các nước đang phát triển, phiên bản này tiêu thụ ít dữ liệu và pin của điện thoại. Cách thứ 2 là bạn có thể sử dụng phiên bản web... đợi cho đến khi Facebook có giải pháp triệt để cho vấn đề này./.

CTV Quế Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết