Tiếng Việt | English

30/07/2018 - 12:20

Góc học tập cho em

Từ đầu năm 2018 đến nay, mô hình Góc học tập cho em do Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An thực hiện đã trao 21 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Huyện đoàn trao góc học tập cho em Dương Ngọc Hải My

Huyện đoàn trao góc học tập cho em Dương Ngọc Hải My

Từ ngày em Dương Ngọc Hải My, ngụ ấp Chợ Trạm, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, được nhận góc học tập, căn nhà nhỏ của em như sáng lên hẳn. Chiếc bàn học liền với giá sách màu xanh nhạt được dán họa tiết hoạt hình vui mắt là nơi My và chị gái để sách giáo khoa, tập và vài quyển truyện. Trước đây, khi chưa được Huyện đoàn tặng góc học tập, My và chị thường học bài trên bộ ván nhỏ giữa nhà.

Gia đình My có 6 nhân khẩu, không đất sản xuất, chỉ sống nhờ vào nghề làm bánh phồng của cha mẹ nên chưa khi nào My dám mơ đến việc mình sẽ có một góc học tập tươm tất với bàn, kệ sách và chiếc ghế nệm điều chỉnh được độ cao như vậy! Bí thư Đoàn xã Mỹ Lệ - Đào Thị Hồng Nhung kể: “Ngày mới nhận được góc học tập, My bẽn lẽn đứng xa xa nhìn như chưa dám tin nhưng ngay sau đó, em và chị gái tíu tít sắp xếp ngăn để sách, ngăn để tập,... nhìn thương lắm! Và càng ý nghĩa hơn khi My là cháu nội của một thương binh!”.

Không chỉ có My mà từ đầu năm 2018 đến nay, Huyện đoàn Cần Đước mang lại niềm vui cho 21 học sinh trên địa bàn huyện. Mô hình Góc học tập cho em được triển khai từ đầu năm 2018, dự kiến trao 12 góc học tập cho đội viên vượt khó, học tốt. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai, mô hình vượt kế hoạch và dự kiến còn nhiều góc học tập được trao đến các em. Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Võ Thành Ngon cho biết: “Theo dự kiến, kinh phí thực hiện mô hình do đoàn viên đóng góp. Mỗi góc học tập có giá khoảng 2 triệu đồng. Sau thời gian thực hiện, do vận động được kinh phí từ mạnh thường quân nên số lượng góc học tập trao cho các em tăng lên”.

21 em được nhận góc học tập là 21 hoàn cảnh khác nhau. Các em hầu hết là con em trong các gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cá biệt là trường hợp em Võ Trần Ngọc Mỹ, ngụ ấp Rạch Bộng, xã Tân Lân. Gia đình Mỹ thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống còn nhiều chật vật. Năm 2014, nhà em bị cháy, Mỹ cùng cha mẹ về sống nhờ nhà ông nội. Mặc dù bản thân đang mang trong mình 2 căn bệnh quái ác: Ưng thư máu và não úng thủy nhưng Mỹ vẫn muốn được đến trường. Sức khỏe yếu, cuộc sống khó khăn, Mỹ phải rất vất vả để theo kịp bạn bè. Góc học tập Huyện đoàn trao cho Mỹ như một lời động viên, sự sẻ chia với những khó khăn mà em và gia đình đang đối mặt.

Dù thực hiện chưa được 1 năm nhưng mô hình Góc học tập cho em của Huyện đoàn Cần Đước phát huy hiệu quả. Mỗi góc học tập trao đi là một sự cảm thông, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết