Tiếng Việt | English

15/01/2016 - 11:30

Góc tư vấn

Thưa thầy, con là học sinh THPT, hiện học lớp 12. Con đang gặp khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng trong suốt thời gian học THPT mà nặng nhất là vào năm lớp 12. Con thường không kiểm soát được mình và cảm thấy có một kẻ ác độc đang ở trong con. Mỗi lúc bị kích động, con làm tổn thương vài người bạn. Rồi những lúc trở lại bình thường, con cảm thấy ân hận. Con luôn trong tâm lý sợ hãi. Mỗi lúc có một mình, con hay tự cười, tự nói với mình, hay tự tưởng tượng ra trong đầu những điều không có thật. Tình trạng này diễn ra rất thường xuyên. Vì mối quan hệ giữa con và ba mẹ dạo này không được tốt nên con dường như không bao giờ nói chuyện với ba mẹ. Con buộc phải tìm một vài đứa bạn để nói chuyện hay ở lại luôn trong trường tâm sự với bạn bè.

Thưa thầy, con viết những dòng này với tâm trạng lo lắng. Con cảm thấy không thể tìm được người chia sẻ, kể cả ba mẹ con. Năm nay lại là năm quan trọng nhất cuộc đời con nên con rất sợ điều tồi tệ nào đó sẽ xảy ra làm ảnh hưởng đến việc thi cử, mong thầy tư vấn để con có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Con xin cảm ơn thầy!

Mến chào con!

Khi con đã tự mình cảm nhận được những lo lắng bất an trong cơ thể và tự động con không thể điều chỉnh được thì con có thể đến gặp các bác sĩ tâm lý để được trị liệu con nhé! Từ đó, con có thể tìm được nguyên nhân vấn đề bắt đầu từ đâu và cách khắc phục những vấn đề trên. Qua những gì con miêu tả thì nên chăng con cần một buổi gặp trực tiếp các chuyên gia, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc học tập và cuộc sống con về sau!

Thầy mong con luôn an yên, có bất kỳ vấn đề nào hãy viết mail cho thầy con nhé!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Góc tư vấn