Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 09:50

Gọi quốc tế chưa bao giờ rẻ và đơn giản như bây giờ!

Trước sự nổi lên của nhiều phương tiện liên lạc miễn phí như Facebook, Viber, Skype, Zalo, Line…, việc các nhà mạng thay đổi chính sách giá cước linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là điều tất yếu.

Có một thực tế không thể phủ nhận là giá cước gọi quốc tế truyền thống vẫn còn khá cao. Đây là mức cước mà nhiều công chức, dân văn phòng cũng cần phải “lưu ý” chứ chưa nói đến giới trẻ, sinh viên, đối tượng người dùng đang có đông bạn bè, người thân đi du học, sinh sống, công tác ở nước ngoài hiện nay.

Trong khi đó, giới trẻ, giới văn phòng lại là những người có điều kiện tiếp xúc, sử dụng các công nghệ mới nhiều nhất. Rất nhiều người đã bắt đầu làm quen với việc liên lạc với người thân, bạn bè ở nước ngoài thông qua các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, Line, Facebook, Skype…, do ưu điểm về miễn phí, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của chúng là chất lượng không ổn định, phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền data hay người sử dụng bắt buộc phải có smartphone đã cài đặt các ứng dụng này. Vẫn biết sự bất tiện như vậy, nhưng do bài toán chi phí nên người dùng vẫn tặc lưỡi tìm đến các ứng dụng OTT, bởi nhu cầu liên lạc là có thật.

Nắm bắt được thực tế này, một số nhà mạng gần đây đã tung ra những gói cước gọi điện quốc tế mới siêu rẻ để thu hút người dùng. Chẳng hạn như gói cước Global Saving của MobiFone cho phép gọi ra nước ngoài chỉ từ 600 đồng/phút, tức là rẻ hơn cả gọi điện thoại trong nước và tiết kiệm được tới hơn 80% so với dịch vụ thoại quốc tế thông thường.

"Khách hàng của MobiFone có rất đông thuê bao trẻ nên việc nhà mạng này chiều lòng đối tượng khách hàng này là hợp lý. Với người dùng trẻ, yếu tố chi phí rất quan trọng, tuy nhiên, chất lượng vẫn phải lưu tâm. Hoạt động thiếu ổn định là một nhược điểm lớn của các ứng dụng OTT nên khi có lựa chọn khác hấp dẫn hơn, người dùng sẽ lập tức bị thu hút", một chuyên gia phân tích.

Về mặt công nghệ, việc đăng ký sử dụng cũng không hề phức tạp hơn so với việc cài đặt các ứng dụng OTT. Họ chỉ cần nhắn tin đến các đầu số để chọn mua gói cước là có thể bắt đầu sử dụng mà không còn phải lo lắng về vấn đề phát sinh cước cao, ngoài ý muốn. Điều kiện cũng rất đơn giản, chỉ cần là thuê bao 2 chiều trong nước đều có thể sử dụng được dịch vụ.

Hiện tại, Global Saving đang cung cấp dưới 3 gói cước với 3 mức giá khác nhau, trải đều từ mức giá thấp đến mức giá cao, với những ưu điểm và tính chất riêng để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Nếu muốn tiết kiệm nhất, nhu cầu liên lạc không quá nhiều thì bạn có thể chọn gọi QT49, với mức cước tương ứng chỉ 49.000 đồng/tuần. Nếu như cầu cao hơn, người dùng có thể lựa chọn gói cước QT1 với cước phí 199.000 đồng/tháng còn cao nhất là gói cước QT2, cước phí là 299.000 đồng/tháng, đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu liên lạc tới nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới.

Khi được hỏi về lý do triển khai gói cước siêu rẻ này, ông Nguyễn Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone khẳng định, việc liên lạc qua điện thoại từ Việt Nam đi quốc tế luôn là một nhu cầu chính đáng của thuê bao.

"Hiểu được điều này, MobiFone đã liên tục tung ra những chương trình, gói cước để phục vụ thuê bao đàm thoại quốc tế với cước phí hấp dẫn. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng và tiếp tục cho ra những chính sách mới, gói cước ưu đãi mới để đáp ứng nhu cầu, phục vụ người dùng được tốt hơn”./.

KD/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết