Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 02:30

Google bí mật phát triển trò chơi mạng xã hội

Theo Bloomberg, dự án có tên là Arcade do doanh nhân công nghệ trẻ Michael Sayman sáng lập và đang được Google đứng sau hỗ trợ.

Ảnh: ALEX CASTRO / THE VERGE

Ảnh: ALEX CASTRO / THE VERGE

Mặc dù là dự án trò chơi mạng xã hội nhưng Arcade sẽ không bị ràng buộc với bất kỳ mạng xã hội hiện có nào. Thay vào đó, người dùng sẽ tạo tài khoản dựa trên số điện thoại và chơi trên nền tảng trực tuyến do Arcade thiết lập, nơi mà hàng triệu người có thể kết nối với nhau như trong thế giới thực, với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình cùng tham gia trò chơi.

Michael Sayman, vốn từng thực tập ở Facebook 4 năm trước và đã gia nhập Google vào tháng 8 năm ngoái, từng chịu trách nhiệm quản lý Google Assistant. Với tâm huyết và khả năng của mình, Sayman đã nhận được ngân sách từ Area 120, một bộ phận của Google cho phép các nhân viên tự do khởi nghiệp nếu có ý tưởng.

Hiện Sayman đã dùng ngân sách để thuê nhân viên, đầu tư cho tiếp thị, thiết kế và tài chính để khởi động dự án và dự kiến sẽ ra mắt Arcade vào mùa hè này.

Google cũng đã xác nhận sự tồn tại của Arcade với Bloomberg nhưng không cung cấp chi tiết nào ngoài thông tin "sẽ tập trung vào phát triển trò chơi mạng xã hội trên thiết bị di động" mà không cần phải xây dựng trên các sản phẩm cụ thể.

Phát ngôn viên của Google cho biết: "Đây là một thử nghiệm mới nên không có nhiều chi tiết để chia sẻ ngay bây giờ."

Google coi đó là đầu tư truyền thông xã hội bởi vì một khi trò chơi đạt đến một kích thước nhất định, đó là một cái gì đó của một mạng xã hội của chính nó, người này nói.

Tuy đã bớt chú trọng đầu tư vào mạng xã hội từ sau khi Google Plus không đạt thành công như mong đợi nhưng gã khổng lồ tìm kiếm vẫn còn rất tham vọng phát triển lĩnh vực này, đặc biệt luôn cố gắng thử nghiệm các ứng dụng mới để giữ người dùng kết nối với các sản phẩm của công ty./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết