Tiếng Việt | English

07/06/2019 - 14:22

Google đơn giản hóa truy cập máy tính từ xa

Trình duyệt Google Chrome mới đây đã cung cấp thêm công cụ Chrome Remote Desktop, cho phép người dùng điều khiển một máy tính khác (hoặc cấp quyền truy cập cho máy tính của họ) thông qua một trang web đơn giản.

Trợ giúp từ xa các vấn đề về máy tính là một trải nghiệm không hề dễ chịu với nhiều người, đặc biệt là qua điện thoại. Ảnh chụp màn hình
Theo 9to5google, trước đây, việc cấp quyền truy cập cho máy tính cần cả hai bên tải xuống ứng dụng Chrome Remote Desktop từ Chrome Web Store và điều hướng trên một giao diện có phần “cũ kỹ”.

Giờ đây, các bên chỉ cần truy cập vào trang web https://remotedesktop.google.com/support và trong mục “Remote Access”, những người cần sự trợ giúp có thể tạo mã truy cập. Mã này sẽ được gửi đến những người trợ giúp để họ điền vào trong thẻ “Remote Support” và sử dụng trình duyệt để tương tác với máy tính cần hỗ trợ.

Cổng thông tin trên web này không thay thế hoàn toàn cho ứng dụng Chrome hiện tại, nó chỉ giúp việc sử dụng tính năng này dễ dàng hơn. Tính năng này sẽ có mặt trong phiên bản Chrome 75 và Google sẽ kết thúc hỗ trợ cho ứng dụng Chrome Remote Desktop vào ngày 30.6 tới.

Hiện tại ứng dụng Chrome cũ sẽ xuất hiện một banner khuyến khích người dùng chuyển trang web. Trang web này kết nối các ứng dụng Chrome Remote Desktop cho Android và iOS cho phép người dùng có thể truy cập máy tính để bàn trên di động.

Giải pháp Chrome Remote Desktop mới của Google giúp người dùng tháo gỡ sự bất tiện khi giúp đỡ bạn bè hoặc người thân với các vấn đề máy tính./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích