Tiếng Việt | English

16/11/2017 - 15:19

Google Drive bị sập toàn cầu, nhiều người dùng than bị ảnh hưởng nặng

Google Drive, bộ công cụ phần mềm văn phòng trực tuyến đám mây của Google, đã bị ngưng hoạt động hoàn toàn vào cuối ngày 15/11.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ciobulletin.com)

Người dùng đã không thể truy cập các ứng dụng Docs, Sheets và các tính năng khác, với các trang web báo không tải được.

Việc ngừng hoạt động diễn ra vào cuối ngày làm việc ở Mỹ. Google Drive được các công ty trên khắp thế giới sử dụng để quản lý nhiều công việc quan trọng nhất của họ, cũng như của người dùng cá nhân để lưu lại và xử lý trực tuyến các tệp dữ liệu cá nhân của họ.

Theo trang web Down Detector, sự cố đã ảnh hưởng đến người dùng trên toàn thế giới. Các báo cáo nhất đến từ bờ Đông và Tây của Mỹ.

Dường như sự cố do phía Google gây ra. Mặc dù vậy, bảng điều khiển trạng thái của công ty cho thấy rằng tất cả "G Suite" của Google đều hoạt động đầy đủ.

Đây không phải là vấn đề lớn đầu tiên xuất hiện trong bộ phần mềm của Google trong những tuần gần đây. Vào đầu tháng, một loạt người dùng thấy rằng các tài liệu quan trọng của họ trên Google Drive đã bị khóa với thông báo trên trang web rằng chúng "không phù hợp" và vi phạm điều khoản dịch vụ của Google.

Google đã buộc phải xin lỗi vì sự gián đoạn kéo dài hàng giờ đó. Nhiều người dùng cho biết những sự cố này có thể khiến họ phải tốn hàng trăm nghìn USD vì nhiều công ty lớn sử dụng dịch vụ phần mềm văn phòng trực tuyến của Google để điều hành doanh nghiệp./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết