Tiếng Việt | English

07/10/2019 - 01:25

Google Duo được khoác giao diện nền tối

Sau khi triển khai giao diện Dark (nền tối) đến nhiều ứng dụng của mình, đến phiên ứng dụng Google Duo cũng được gã khổng lồ tìm kiếm mang đến khả năng này.

Giao diện Dark đã đến với ứng dụng gọi video Google Duo. Ảnh: Ảnh chụp màn hình
Theo PhoneArena, giao diện Dark hiện đã có sẵn cho ứng dụng Google Duo. Những người chạy Android 10 trên điện thoại của họ sẽ có ba tùy chọn giao diện: Light cung cấp nền trắng truyền thống với băn bản đen, Dark cung cấp nền màu đen hoặc xám đen với văn bản sáng, hoặc System default. Lựa chọn thứ ba về cơ bản mang đến giao diện Light hoặc Dark tùy thuộc vào giao diện Dark trên toàn hệ thống của Android 10 đang bật hay tắt.

Khi Android 10 bật giao diện Dark, người dùng Google Duo sẽ không bị làm phiền bởi các nội dung nếu xem trong đêm hoặc phòng thiếu sáng. Ngoài ra, giao diện Dark sử dụng nền đen nên có thể tiết kiệm một chút thời lượng pin cho điện thoại có màn hình AMOLED do màu đen tạo trên tấm nền AMOLED được thực hiện bằng cách tắt điểm ảnh ở vị trí thích hợp. Khi một điểm ảnh bị tắt, nó không cần bất kỳ nguồn điện nào từ pin. Trên điện thoại chạy Android 9 trở lên, người dùng Duo sẽ có tùy chọn để chọn giữa giao diện Light hoặc Dark.

Để thay đổi thiết lập, người dùng Google Duo có thể nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình ứng dụng, sau đó chuyển đến Settings > Choose theme. Tùy chọn giao diện Dark xuất hiện cùng với phiên bản 63 của ứng dụng nhưng cũng có thể yêu cầu cập nhật từ phía máy chủ để hiển thị trên điện thoại của người dùng.

Triển khai giao diện Dark chỉ là một trong những điều mà Google thực hiện gần đây với Duo nhằm giúp ứng dụng gọi video của họ hấp dẫn hơn cho người dùng. Trước đó, công ty đã mang đến cho Google Duo ở các bang tại Mỹ, Canada và Ấn Độ khả năng thực hiện video nhóm với tối đa 4 người cùng một lúc. Ngoài ra còn nhiều tính năng khác cũng đã được bổ sung trên Google Duo./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích