Tiếng Việt | English

31/08/2016 - 02:45

Google+ hồi sinh trong vóc dáng YouTube, c​ạnh tranh Facebook?

Mạng chia sẻ video hàng đầu thế giới chuẩn bị đưa thêm các tính năng như đăng tải trạng thái hay hình ảnh như Facebook. Google+ hồi sinh trong vóc dáng YouTube?

 

Ảnh: Reuters

Theo Venturebeat, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của các trang mạng xã hội như Facebook, Snapchat, và Twitter, YouTube đang phát triển một ứng dụng mới có tên gọi nội bộ là Backstage.

Đây là ứng dụng giúp người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, liên kết website (link), văn bản, tạo thăm dò và video với các tài khoản YouTube khác.

Theo kế hoạch, Backstage sẽ được triển khai vào cuối năm 2016 trên điện thoại thông minh và máy tính. Khởi đầu với các tài khoản YouTube phổ biến nhất cùng một số tính năng hạn chế mang tính thử nghiệm ban đầu.

Cũng tương tự như tính năng Timeline của Facebook và Profile của Twitter, Backstage sẽ xuất hiện bên cạnh những thẻ Home và Videos trên các kênh YouTube cá nhân của mỗi người.

Những nội dung người dùng post lên Backstage sẽ xuất hiện theo trật tự đảo ngược của thời gian, và quan trọng hơn, chúng cũng sẽ hiển thị trên các bảng cấp tin và thông báo của các tài khoản YouTube khác, giúp họ dễ thu hút lượt xem hơn từ người hâm mộ.

Mặc dù Backstage dự kiến sẽ giới thiệu nhiều kiểu nội dung mới trong YouTube, trong đó có các văn bản theo kiểu dạng tin nhắn "tweet" của Twitter và các dạng thăm dò dư luận theo chủ đề, nhưng nó cũng sẽ đưa ra những cách thức mới trong chia sẻ video.

Theo đó, Backstage cho người dùng có hai lựa chọn, hoặc chia sẻ video trên Youtube theo cách truyền thống hoặc chỉ trên ứng dụng Backstage, và như vậy sẽ tạo thêm sự riêng tư cho các tài khoản YouTube và bạn bè, người hâm mộ của họ./.

D. Kim Thoa/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích