Tiếng Việt | English

02/06/2019 - 04:54

Google làm mới giao diện Google Play Store

Người dùng trên diễn đàn Reddit Rodrigoswz vừa ghi nhận thiết kế mới của ứng dụng Play Store đã được Google tung ra trong phiên bản 15.1.24.

Hình ảnh giao diện mới của Google Play Store. Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, Rodrigoswz cũng lưu ý rằng, khi người dùng cập nhật lên phiên bản 15.1.24 thì không đảm bảo giao diện mới sẽ hiển thị ngay lập tức, nhưng tất cả những gì người dùng cần làm là vào cài đặt điện thoại và xóa bộ nhớ đệm trong Play Store, sau đó buộc ứng dụng ngừng chạy. Lần sau khi mở nó, giao diện mới sẽ hiển thị ngay lập tức.

Những thay đổi ở đây giống như chúng ta đã thấy trong nhiều ứng dụng Google khác trong những tháng gần đây. Việc điều hướng, trước đây được tạo thành từ hai bộ thẻ ở trên cùng, giờ đây đã có một cách tiếp cận tương tự như các ứng dụng YouTube hoặc Google Phone. Ở cuối màn hình, người dùng sẽ tìm thấy các phần dành cho Apps, Games, Movies và Books, trong khi các mục hàng đầu vẫn chứa các danh mục như For You, Top Charts... Người dùng không còn có thể vuốt giữa các danh mục ở trên cùng, vì vậy họ sẽ phải kéo tới đỉnh màn hình nếu bạn muốn thay đổi các thẻ.

Phần Music đã được chuyển xuống một mục trong menu bên cạnh, có khả năng chuẩn bị cho Google Play Music sắp bị khai tử như các tin đồn gần đây.

Cũng tương tự như các ứng dụng khác của Google, lượng màu đã giảm đi rất nhiều và thay vào đó là nhiều màu trắng, với màu chỉ được sử dụng cho một số điểm nhấn. Có một phông chữ Google Sans mới đang được sử dụng, các dòng phân cách hầu hết đã bị xóa khỏi danh sách và biểu tượng chung quanh ứng dụng đã được điều chỉnh một chút. Mặc dù vậy, nó không có chế độ Dark như nhiều ứng dụng khác. Chế độ này sẽ trở thành mặc định trên toàn hệ thống Android Q, vì vậy hy vọng nó sẽ được giải quyết cho Play Store vào thời điểm Android Q được phát hành.

Nếu muốn xem giao diện mới, người dùng sẽ cần đợi phiên bản mới nhất của Play Store triển khai đến thiết bị của mình hoặc tự tải xuống theo cách thủ công./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích