Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 04:16

Google Maps có thể theo dõi và hiển thị thông báo cho các chuyến đi

Phiên bản mới của Google Maps có thể đi kèm tính năng theo dõi tuyến đường di chuyển của người dùng, để từ đó hiển thị thông báo ngay trên màn hình khóa Android.

Theo Engadget, Google Maps sẽ sớm cung cấp đến bạn những chỉ dẫn về tuyến di chuyển trên các phương tiện công cộng, bao gồm nói cho bạn biết khi nào phải khởi hành. Khi tính năng này được cung cấp, bạn sẽ thấy nút Start ở cuối màn hình giúp tìm kiếm cách đi đến một điểm nhất định. Nếu nhấn vào nút đó, bạn sẽ nhận được cập nhật trực tiếp về nơi mình đang di chuyển, không chỉ trong ứng dụng mà còn trên màn hình khóa Android.

Tính năng mới sẽ hữu ích cho người đi phương tiện công cộng ở các thành phố mới. ẢNH: AFP

Với những gì mang lại, Google Maps sẽ rất tiện lợi cho những người dùng đang đi đến một thành phố hoặc quốc gia mới có hệ thống giao thông là gây khó khăn cho người mới làm quen. Chỉ cần liếc qua màn hình khóa để xem bạn ở đâu hoặc chờ điện thoại báo cho bạn biết rằng mình đã đến nơi hay chưa.

Hình ảnh được cho là tính năng mới sắp được Google triển khai trên Maps. ẢNH: TECHCRUNCH

Bạn thậm chí có thể cuộn lên và đảm bảo rằng mình đang đi đúng đường. TechCrunch cho biết tính năng này sẽ sớm được phát hành nhưng người dùng có thể kiểm tra thử xem liệu mình đã được tiếp cận chưa, bởi Google thường triển khai tính năng mới cho người dùng ngẫu nhiên để thử nghiệm.

Khái niệm này không phải là quá mới khi ứng dụng Transit có tính năng Go hoạt động tương tự, tuy nhiên lợi thế của Google Maps đó là cho phép bạn tiếp cận mà không cần phải cài đặt ứng dụng riêng biệt./.

VOH/Theo TNO

Chia sẻ bài viết