Tiếng Việt | English

07/06/2019 - 23:40

Google nâng cấp chất lượng dịch vụ lưu trữ đám mây

Google LLC ngày 06/6 cho biết họ sẽ mua lại công ty khởi nghiệp về phân tích dữ liệu Looker, nhằm củng cố các dịch vụ lưu trữ đám mây cho các doanh nghiệp.

(Nguồn: wabion.com)

Thỏa thuận trị giá 2,6 tỉ USD này dự kiến sẽ mang lại cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ nền tảng phân tích được khoảng 1.700 công ty, trong đó có Sony, Amazon, IBM, Spotify, Etsy và Lyft, sử dụng.

Giám đốc phụ trách Google Cloud, Thomas Kurian nhấn mạnh: "Việc bổ sung Looker vào Google Cloud sẽ giúp chúng tôi cung cấp cho khách hàng nhiều giải pháp phân tích hoàn chỉnh, từ việc nhập dữ liệu đến trực quan hóa kết quả, cũng như tích hợp dữ liệu cùng các thông tin chi tiết vào luồng công việc hàng ngày của họ."

Ông Kurian cho biết thương vụ mua bán này được dựa trên sự hợp tác hiện có giữa hai công ty, theo đó hai bên chia sẻ hơn 350 khách hàng chung vốn đang sử dụng đồng thời các sản phẩm của cả hai hãng để mở khóa các giá trị dữ liệu kinh doanh của họ.

Động thái mới trên được Google thực hiện trong bối cảnh hãng này đang đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ từ các cơ quan chống độc quyền về vị trí độc quyền của Google trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.

Thêm vào đó, hãng cũng đang tìm cách mở rộng hoạt động sang mảng dịch vụ doanh nghiệp. Ngày 06/6, Google cũng đã tiết lộ các chi tiết về dịch vụ phát trực tuyến trò chơi điện tử mới Stadia, theo đó Stadia sẽ ra mắt tại 14 nước vào tháng Mười Một tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết