Tiếng Việt | English

02/07/2019 - 10:31

Google phát triển tính năng Fast Share cạnh tranh với AirDrop của Apple

Sau khi thông báo ngừng hỗ trợ Android Beam trong Android Q hồi tháng 5, Google dường như đang nghiên cứu một công nghệ chuyển dữ liệu siêu tốc mới mang tên Fast Share.

Fast Share cho phép người dùng nhanh chóng chuyển dữ liệu giữa các thiết bị. Ảnh: XDA Developers
Theo Neowin, tính năng này có thể được kích hoạt thông qua ADB, nhưng nó vẫn chạy chưa thực sự hoàn hảo. Tuy nhiên, trong một số thử nghiệm thì những thiết bị có thể tương thích với Fast Share bao gồm Chromebook, thiết bị Android, iPhone và smartwatch.

Đây được xem là một công nghệ trao đổi dữ liệu siêu tốc giữa các thiết bị Android với nhau, và cũng giúp Google dễ dàng cạnh tranh với tính năng AirDrop mà Apple đang áp dụng trên các sản phẩm của mình.

Ngoài ra, khi người dùng kết nối với thiết bị khác, một thông báo sẽ hỏi họ có muốn cung cấp cho thiết bị mức độ hiển thị ưa thích không. Điều này sẽ cho phép thiết bị của người dùng khác nhìn thấy thiết bị của bạn nhanh hơn trong tương lai.

Theo những người đã kích hoạt tính năng này, không rõ yêu cầu hệ điều hành Android nào có thể chạy Fast Share, nhưng nó sẽ có mặt trên Android 9.0 với Google Play Services được cài đặt. Vì Fast Share chỉ yêu cầu hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi Direct nên chắc chắn sẽ thú vị khi tính năng này được giới thiệu trên tất cả các thiết bị có khả năng chạy phiên bản mới nhất của bộ Google Play Services.

Hiện tại, tính năng Fast Share vẫn còn đang được phát triển nên người dùng được khuyến cáo sử dụng ứng dụng Files của Google để chuyển dữ liệu không bị lỗi mất tập tin./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết