Tiếng Việt | English

22/08/2019 - 20:17

Google Play Store được thiết kế hoàn toàn mới

Google vừa chính thức triển khai thiết kế mới cho kho ứng dụng Play Store, sau khi triển khai nó đến với một số đối tượng người dùng giới hạn.

Giao diện mới của Google Play Store đã đến với mọi thiết bị Android. Ảnh: Google
Theo GSMArena, thiết kế Play Store mới dựa trên Material Design được tân trang lại mà Google trình diễn tại I/O 2018. Những tháng sau đó, Google đã đi từng bước chậm và chắc chắn để hoàn thiện tất cả các thuộc tính của nó.

Thay đổi chính trong thiết kế là định vị lại các tab điều hướng. Trước đây, những cái này được đặt ở phía trên khi điện thoại bắt đầu nhỏ hơn, nhưng chúng trở nên khó tiếp cận khi điện thoại ngày càng lớn hơn. Material Design mới đề xuất đặt các tab điều hướng quan trọng ở phía dưới (tương tự iOS), vì vậy các danh mục ứng dụng chính giờ đây được chuyển xuống phía dưới. Trên máy tính bảng, các danh mục xuất hiện bên trái khi ở chế độ nằm ngang.

Các danh mục phụ vẫn ở trên cùng nhưng vì chúng không được sử dụng thường xuyên nên ít gây rắc rối hơn. Người dùng không còn có thể cuộn sang một bên để di chuyển qua chúng như trước đây nữa.

Ngoài ra, ứng dụng này chủ yếu là màu trắng, với các danh mục chỉ thêm các màu nhấn nhẹ. Mặc dù điều này làm cho ứng dụng trông cực kỳ sáng, nhưng một thiết kế màu trắng đồng nhất sẽ đẹp hơn nhiều khi được chuyển sang màu đen bằng Dark Mode trong Android Q.

Các thay đổi khác tinh tế hơn, chẳng hạn như các yếu tố cách nhau nhiều hơn, không phân chia giữa các mục, tăng khoảng trắng và kiểu chữ mới (Google Sans), mang lại cho ứng dụng một diện mạo tươi mới và hiện đại.

Bản cập nhật hiện đã có cho tất cả mọi người, vì vậy nếu đang có một thiết bị Android bạn sẽ thấy nó khi khởi động Play Store./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết