Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 19:44

Google quyết tâm bảo vệ người dùng khỏi quảng cáo phiền toái

Các phiên bản Chrome mới trong tương lai sẽ loại bỏ những đường dẫn chuyển hướng đến quảng cáo - vốn dĩ gây khó chịu khi người dùng đang lướt web

Những quảng cáo tự động hiển thị là một dạng "xấu xa" với tín đồ Internet trong nhiều năm trước, nhưng hiện tại cũng đang có một dạng quảng cáo khác tương tự: loại tự động chuyển hướng trang web bạn đang xem đến trang web khác. Điều này không chỉ làm bạn khó chịu, mà còn mang lại nguy cơ bị lừa đảo hoặc ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại.

Ảnh: TECHRADAR
May mắn thay, Google đang phát triển hệ thống bảo vệ mới của họ trên trình duyệt Chrome để giảm bớt rủi ro như trên. Tính năng này sẽ ra mắt trong năm sau.

Bắt đầu với phiên bản Chrome 64, Google sẽ ngăn chặn trang web tự động chuyển hướng khi bạn chưa nhấp chuột trên trang. Google nói rằng nguyên nhân của vấn đề trên là từ những đoạn mã được cài vào trang web từ bên thứ ba, và chủ trang web hoàn toàn không thể làm gì được.

Tiếp theo, Chrome 65 sẽ khắc phục trường hợp phiền phức vô nghĩa khác, khi đường dẫn mà bạn nhấp vào để ra một thẻ mới trên trình duyệt, nhưng trang web bạn đang xem tự động chuyển hướng đến trang quảng cáo. Và theo họ đây là một kiểu "lách luật" khác trước tính năng chặn quảng cáo của Chrome.

"Trong phiên bản Chrome 65, chúng tôi cũng sẽ nhận diện được hành vi này và ngăn chặn," Ryan Schoen, giám đốc sản phẩm của Chrome, đã phát biểu.

Cuối cùng, Google sẽ chặn hiển thị những thành phần trang web giả mạo là nút tải về hay biểu tượng phát nhạc để lừa người dùng, cũng như các thành phần ẩn khác dùng để chuyển hướng người dùng đến trang web không mong muốn.

Thời gian chuẩn bị

Google sẽ không áp dụng bản cập nhật mới ngay lập tức mà chờ đến tháng 1 năm 2018. Nghĩa là chủ các trang web sẽ có thời gian chuẩn bị để thay đổi.

Google đã công bố Báo cáo về trải nghiệm gây khó chịu (Abusive Experiences Report) giúp chủ sở hữu web tham khảo xem họ đang mắc lỗi hay không.

Dường như trong năm sau, Chrome sẽ đem lại trải nghiệm lướt web thoải mái hơn khi họ cũng lên kế hoạch chặn những video quảng cáo tự động phát./.

Đình Hải/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết