Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 14:20

Google ra mắt Duo “so găng” với FaceTime và Skype

Ứng dụng video chat Duo cho phép 2 người nói chuyện mặt đối mặt theo kiểu FaceTime của Apple hoặc Skype của Microsoft.

Google mới tung ra thị trường Duo - ứng dụng video chat trực tuyến trên điện thoại di động mới là một cách để hãng này góp mặt vào phân khúc thị trường khá quen thuộc này.

Trong số thông báo quan trọng của Google trong hội nghị các nhà phát triển của hãng diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, có đề cập đến một ứng dụng mới có tên là Duo. Đại gia này vừa tung ra thị trường ứng dụng này tại Mỹ và sẽ có mặt tại Pháp trong một vài ngày tới.

Duo trở thành ứng dụng chat video hàng đầu trên Android.
Duo là một ứng dụng video chat cho phép 2 người nói chuyện "mặt đối mặt" theo kiểu FaceTime của Apple hoặc Skype của Microsoft. Ứng dụng này được kích hoạt hết sức đơn giản. Sau khi tải ứng dụng về, cần phải xác nhận bằng số điện thoại của người dùng. Ứng dụng sẽ quét các địa chỉ liên lạc được lưu và hiển thị những người cũng dùng Duo.
Để gọi cho ai đó (trong danh sách các liên lạc), chỉ cần ấn vào màn hình. Nhờ chức năng Toc Toc, ứng dụng thấy hình ảnh của người gọi trước khi trả lời và có thể chọn trả lời cuộc gọi hay từ chối.

Google cũng thông báo rằng ứng dụng tìm kiếm từng giây một mạng hiệu quả nhất (giữa 4G và Wifi) để có được kết nối tốt nhất. Một ưu điểm khác của ứng dụng này đó là nó có sẵn cả trên cả iOS cũng như trên Android.

Trả lời phỏng vấn của tờ Financial Times, Nick Fox, người phụ trách mảng các ứng dụng và truyền thông của Google cho biết, hãng này muốn biến Duo trở thành ứng dụng chat video hàng đầu trên Android. Hãng sẽ gặp khó khăn và phải nỗ lực để đạt được mục tiêu vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này.

Không lâu nữa Duo sẽ đi kèm với một ứng dụng khác cũng được giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển đó là Allo, ứng dụng tinh nhắn nhanh được trang bị trí tuệ nhân tạo. Điều này sẽ tạo sự khác biệt giữa Duo với những ứng dụng cùng loại trên thị trường./.

CTV Quế Ánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích