Tiếng Việt | English

25/03/2020 - 09:19

Google thăm dò sức khỏe người dùng hỗ trợ dự báo dịch COVID-19

Ứng dụng thăm dò ý kiến Opinion Rewards của Google đã hỏi những người dùng liệu họ hay bất cứ ai trong gia đình có triệu chứng sốt, đau họng hoặc ho hay không.

Ứng dụng thăm dò ý kiến Opinion Rewards. (Nguồn: 9to5google.com)

Trong ba ngày qua, "đại gia" Google thuộc tập đoàn Alphabet đã tiến hành thăm dò sức khỏe người dùng theo đề xuất của các nhà nghiên cứu Đại học Carnegie Mellon nhằm dự báo về mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ.

Cụ thể, ứng dụng thăm dò ý kiến Opinion Rewards của Google đã hỏi những người dùng liệu họ hay bất cứ ai trong gia đình có triệu chứng sốt, đau họng hoặc ho hay không. Câu trả lời của những người dùng sẽ được ẩn danh và được các nhà nghiên cứu tập hợp lại để đưa ra dự báo về dịch bệnh.

Cuộc thăm dò ý kiến này cũng được tiến hành thông qua các trang web và ứng dụng mà Google cộng tác.

Google đang cộng tác với nhiều cơ sở giáo dục, trong đó có Đại học Carnegie Mellon, để phục vụ công tác dự báo dịch bệnh tại Mỹ. Trong vài năm qua, nhóm DELPHI thuộc đại học này đã tiến hành dự báo xu hướng bệnh cúm tại Mỹ.

Đầu tháng này, đại diện nhóm DELPHI cho biết có kế hoạch ứng dụng các phương pháp nghiên cứu nhằm theo dõi tình trạng lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tuần trước, Google đã cho ra mắt một trang web tập hợp các đường dẫn và các nguồn thông tin tập trung vào dịch COVID-19 tại Mỹ.

Một công ty khác của Alphabet đã lập một công cụ sàng lọc trực tuyến, giúp chỉ đường cho những người sinh sống tại một số hạt của bang California đến các điểm xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết