Tiếng Việt | English

21/04/2018 - 09:16

Google tích hợp công cụ trình duyệt an toàn cho ứng dụng Android

Với việc tích hợp công cụ Safe Browsing vào các ứng dụng Android, Google đã tăng thêm lớp bảo vệ giúp người dùng lướt web an toàn hơn, ngay cả khi họ không dùng trình duyệt Chrome.

Một cảnh báo của công cụ Safe Browsing khi người dùng truy cập vào một đường dẫn có thể chứa mã độc - Ảnh: GOOGLE

Theo trang tin Engadget, công cụ Safe Browsing được mặc định tích hợp trong các ứng dụng Android, theo đó ngay cả khi người dùng không truy cập trang web trên trình duyệt Chrome, họ vẫn được Google hỗ trợ bảo vệ khỏi các chương trình lừa đảo hãy cài cắm mã độc trong khi sử dụng các ứng dụng có kết nối mạng.

Các nhà phát triển ứng dụng sẽ không phải thực hiện thêm bất cứ động tác nào khác để kích hoạt công cụ Safe Browsing. Do được tích hợp mặc định, các ứng dụng sẽ tự động gửi thông báo tới người dùng khi họ truy cập một đường dẫn có thể chứa mã độc.

Công cụ Safe Browsing được hỗ trợ bằng công nghệ nền tương tự như công nghệ bảo mật của trình duyệt Chrome trên thiết bị Android, theo đó cách phát cảnh báo với nền đỏ trên màn hình và các trục trặc mạng sẽ không khác gì so với cảnh báo của trình duyệt Chrome trên di động.

Safe Browsing sẽ gửi cảnh báo tới người dùng trong trường hợp một trang web yêu cầu bạn cài đặt phần mềm nguy hiểm hoặc tiết lộ thông tin nhạy cảm.

Một số nhà phát triển có thể tùy biến các phương thức xử lý sau cảnh báo đó, tuy nhiên về cơ bản có thể bạn sẽ thường xuyên trông thấy màn hình thông báo của Safe Browsing trong tương lai hơn./.

Đỗ Dương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết