Tiếng Việt | English

20/06/2018 - 15:39

Google tung ứng dụng podcast cá nhân hóa cho Android

Google vừa tung ra ứng dụng podcast độc lập dành riêng cho thiết bị Android. Ứng dụng có tên đơn giản là Google Podcasts gồm những đề xuất được cá nhân hóa với từng người dùng.

Ảnh: ENGADGET

Theo trang tin The Verge, Google Podcasts sẽ sử dụng các thuật toán đề xuất của Google nhằm mục tiêu kết nối mọi người với các chương trình phát thanh họ có thể quan tâm căn cứ vào thói quen nghe của họ.

Mặc dù trước nay các podcast đã có sẵn trên các thiết bị Android thông qua ứng dụng Google Play Music và các ứng dụng khác của bên thứ ba, song với việc tung ra một ứng dụng Podcasts độc lập, Google hy vọng sẽ mang dạng thức nội dung âm thanh này tới hàng trăm triệu người nghe mới trên toàn thế giới.

"Vẫn còn một dư địa lớn cho tăng trưởng trong việc nghe podcast", ông Zack Reneau-Wedeen, nhà quản lý ứng dụng này của Google nói. Việc tạo ra một ứng dụng Android chỉ để nghe podcast "có thể giúp tăng gấp đôi số người nghe podcast trên toàn thế giới".

Google Podcasts sẽ có giao diện quen thuộc với những người đã từng dùng một app podcast trước đó. Nó cho phép người dùng tìm kiếm các podcast mới, tải xuống và nghe lúc thuận tiện.

Đã có hơn 2 triệu podcast sẵn sàng phục vụ người nghe trong ngày Google chính thức công bố ứng dụng mới (19-6). Theo Google, trong đó "bao gồm tất cả những cái bạn đã từng nghe".

Khi mở ứng dụng, sẽ có một phần là "For you" sẽ hiển thị cho bạn thấy những nội dung podcast mới bạn đã đăng ký, những phần bạn đang nghe dở và danh sách những nội dung đã tải về máy.

Kéo xuống phía dưới, bạn sẽ thấy những podcast hàng đầu và đang phổ biến, được sắp xếp chung hoặc theo từng hạng mục.

Và vì Google sẽ đồng bộ hóa dữ liệu vị trí của bạn trong một podcast trên mọi sản phẩm Google, do đó nếu bạn nghe một nửa podcast trên đường từ chỗ làm về nhà, bạn vẫn có thể nghe nốt nửa còn lại sau khi đã ở nhà trên chiếc Google Home của bạn chẳng hạn./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích