Tiếng Việt | English

28/06/2019 - 20:48

Góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân

Ông Hoàng Trọng Bình chia sẻ, không chỉ có 12 năm làm Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An mà từ lâu lắm rồi, ông yêu thích công việc đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Gắn bó với dân

Rời TP.Hải Phòng, ông đến miền Nam lập nghiệp từ năm 1975. Từng là người lính Cụ Hồ nên ông không ngại khó khăn, vất vả ở vùng đất mới. 

Ông Bình bắt đầu làm quen với người dân nơi ông sinh sống và tham gia vào chính quyền khoảng những năm 2000 trong vai trò tổ trưởng tổ dân phố đến ban BVDP. Chừng ấy thời gian, ông cùng các thành viên trong ban BVDP, cảnh sát khu vực thường xuyên xuống các tổ dân cư, khu phố vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư về trách nhiệm tham gia bảo vệ an ninh, trật tự; tham gia tuyên truyền, thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản,... Ông còn tích cực vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đấu tranh phòng chống tội phạm; giúp Công an thị trấn làm tốt công tác đăng ký, quản lý người đến địa phương lưu trú, làm ăn theo thời vụ; gắn công tác bảo đảm an ninh, trật tự với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 

Ông Hoàng Trọng Bình (bìa phải) nhận giấy khen của Công an huyện Cần Giuộc

Được người dân thị trấn tín nhiệm, ông còn là hòa giải viên “bất đắc dĩ” và hòa giải thành một số vụ mâu thuẫn nhỏ liên quan đến tình làng, nghĩa xóm, gia đình,... “Muốn làm tốt công việc, nhất định mình phải có lòng yêu nghề. Bản thân cần có tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, nguyện vọng của nhân dân để có những giải pháp phù hợp,...” - ông nói. 

Ngày đi làm, đêm đi tuần

Gắn bó với công tác BVDP từ những ngày đầu thành lập, đến nay dù bước sang tuổi 70, ông vẫn không ngại khó, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng Công an thị trấn tuần tra, kiểm soát địa bàn, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương. 

Đó là vào ngày 12/01/2018, ông cùng anh Nguyễn Ngọc Sơn - thành viên BVDP, tham gia bắt quả tang đối tượng Lê Anh Dũng bán ma túy cho đối tượng Võ Duy Cường, Trần Thanh Tùng (cùng ngụ thị trấn Cần Giuộc). Sau đó, ông và 3 cá nhân khác được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đột xuất có thành tích tham gia truy bắt đối tượng phạm tội quả tang. 

“Dân phòng và BVDP là hai lực lượng mang tính chất tự nguyện. Nhiều người nói vui, ban ngày làm việc của mình còn ban đêm thì “vác tù và hàng tổng”. Thù lao không được bao nhiêu lại phải đối mặt với những hiểm nguy đến tính mạng nhưng vì yêu thích công việc nên tôi nguyện gắn bó. Vợ và 2 con cũng thông cảm, động viên tôi” - ông bộc bạch. 

Vừa nói, ông vừa dẫn chúng tôi đi một vòng thị trấn Cần Giuộc. Ông không quên giới thiệu từng con hẻm của các khu phố đều có lắp đặt camera an ninh và gắn đèn đường, đến các nhà trọ an toàn, không tội phạm,... Tất cả đều có công sức vận động của lực lượng công an cùng ban BVDP. 

Theo Công an thị trấn Cần Giuộc, ông Bình là người có tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực hỗ trợ Công an thị trấn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương. Bản thân ông từng nhận nhiều giấy khen trong công tác hòa giải cơ sở, về thành tích truy bắt tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc và được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết