Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 20:18

Góp phần xây dựng nông thôn

Thấy cây cầu bắc qua kênh Tẻ, thuộc xóm Giồng, ấp Đông Nhất xuống cấp, gây khó khăn cho người dân và học sinh, ông Phan Tấn Tèo, ngụ ấp Đông Nhất, vận động bạn bè, người thân góp tiền xây mới.

Trước đây, hệ thống giao thông ở khu vực 18, ấp Đông Nhất, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An là những con đường đất nhỏ, trơn trợt vào mùa mưa, cầu giao thông tạm bợ.

Thấy cây cầu bắc qua kênh Tẻ, thuộc xóm Giồng, ấp Đông Nhất xuống cấp, gây khó khăn cho người dân và học sinh, ông Phan Tấn Tèo, ngụ ấp Đông Nhất, vận động bạn bè, người thân góp tiền xây mới cầu kênh Tẻ với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Ông còn vận động xây dựng tuyến đường ấp Đông Nhất dài trên 1km, mặt đường rộng 1m, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Đến nay, hoàn thành trên 80% tuyến đường. Ông Tèo chia sẻ: “Thấy người dân đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa nên tôi cùng một vài anh em trong xóm vận động người dân và tranh thủ sự ủng hộ của mạnh thường quân. Do kinh phí còn hạn chế nên chúng tôi vận động được bao nhiêu thì làm bấy nhiêu, hy vọng, con đường nhanh chóng được hoàn thành, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn”./.

Nguyễn Lang

Chia sẻ bài viết