Tiếng Việt | English

01/01/2020 - 04:56

Góp sức giữ gìn an ninh, trật tự

Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, chị Huỳnh Thị Ngọc Dung góp phần trong công tác bảo đảm ANTT địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Dung (bìa trái)

Vinh dự là một trong những cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an trong thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTW giữa Bộ Công an và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trong tình hình mới”, giai đoạn 2013-2018, chị Huỳnh Thị Ngọc Dung - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An đã làm tốt vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) địa bàn.

Ngoài tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn ANTT của người dân địa phương, UBMTTQ phường, trong đó có chị Dung, còn tích cực hướng dẫn thực hiện tự quản, tự phòng, tự bảo vệ; tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật; giải quyết các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân. “Từ năm 2013-2018, người dân trên địa bàn phường cung cấp trên 620 nguồn tin liên quan đến ANTT cho lực lượng công an để tổ chức đấu tranh, phòng ngừa. Các tổ chức thành viên tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ 164 đối tượng hòa nhập cộng đồng” - chị Dung thông tin.

Việc xây dựng, nhân rộng các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được chị tích cực triển khai, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia. Trong đó, mô hình Câu lạc bộ Người hoàn lương ở khu phố 4 do chị Dung làm chủ nhiệm trở thành “mái nhà chung” giúp những người lầm lỗi tự tin hòa nhập cộng đồng. Chị cùng Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ giới thiệu việc làm cho 2 trường hợp, 1 trường hợp học nghề,… để không quay lại con đường vi phạm pháp luật, có điều kiện ổn định cuộc sống.

Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, chị Dung góp phần trong công tác bảo đảm ANTT địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết