Tiếng Việt | English

11/12/2019 - 20:56

Góp sức làm đẹp doanh trại

Đến Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ CHQS tỉnh Long An, nhìn những hàng chậu kiểng khá đẹp mắt, ít ai nghĩ rằng đó là thành quả của những “nghệ nhân” chiến sĩ tại đơn vị.

Những “nghệ nhân” chiến sĩ tỉ mỉ với công việc đổ và trang trí hoa văn chậu kiểng
Những “nghệ nhân” chiến sĩ tỉ mỉ với công việc đổ và trang trí hoa văn chậu kiểng

Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, phấn khởi cho biết: Đơn vị có nhiều chiến sĩ khéo tay nên việc tỉa kiểng, trồng hoa, trang trí khánh tiết,… đều do các đồng chí làm và làm rất tốt. Năm nay, từ tiết kiệm được nguồn kinh phí mua chậu, đơn vị đầu tư mua hoa kiểng góp phần làm cho doanh trại thêm xanh và đẹp hơn.

Đến nơi đổ chậu kiểng, không khí làm việc khá rộn ràng. Một nhóm chiến sĩ đang khẩn trương trộn hồ đổ vào khuôn, một nhóm tháo khuôn các chậu đã đủ độ khô cứng và một nhóm khéo tay nhất thì pha màu, tỉ mỉ sơn chậu kiểng. Hạ sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn - Tiểu đội Đại liên, Đại đội Bộ binh 2, chia sẻ: Do chưa quen nên lúc đầu sản phẩm không đẹp lắm nhưng sau đó vừa làm, vừa rút kinh nghiệm. Nếu lúc trộn hồ, đổ khuôn mà tỷ lệ cát, ximăng không phù hợp thì chậu sẽ bị rạn nứt hoặc bể, còn pha không đúng chuẩn thì khi sơn sẽ ra màu không đẹp.

Nhìn sự khéo léo và chuyên nghiệp của các chiến sĩ, không thể ngờ rằng, những “tài lẻ” này được hình thành từ khi đi bộ đội. Như Hạ sĩ Lê Minh Nguyên - Tiểu đội 3, Trung đội 4, Đại đội 2, không những biết đổ chậu mà còn cắt tỉa kiểng rất khéo. Phần lớn hoa, cỏ, cây kiểng của đơn vị đều do anh cắt tỉa, tạo hình. Hạ sĩ Lê Minh Nguyên phấn khởi: "Lúc đầu làm không khéo lắm nhưng nhìn những chậu kiểng sau đẹp hơn lần trước, tôi rất thích. Riêng về tỉa kiểng thì tôi được các anh em đi trước hướng dẫn và tự tìm hiểu thêm trên mạng để tạo ra các thế đẹp. Được góp sức nhỏ của mình làm đẹp cảnh quan doanh trại, tôi rất vui và hy vọng sẽ có nhiều sáng kiến hơn".

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 học tập, sinh hoạt trong khuôn viên doanh trại xanh, sạch, đẹp

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 học tập, sinh hoạt trong khuôn viên doanh trại xanh, sạch, đẹp
Còn Trung sĩ Huỳnh Văn Hoàng Linh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 5, Trung đội 5, Đại đội 3, không giấu được sự phấn khởi: "Tôi và đồng đội tích cực đổ chậu hay tạo dáng cây kiểng chủ yếu vào giờ nghỉ, ngày nghỉ hoặc thời gian rảnh. Khi làm được sản phẩm đẹp mắt, mọi người đều phấn khởi”.  

Không những tích cực đóng góp xây dựng cảnh quan doanh trại, các chiến sĩ còn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, chấp hành kỷ luật, được cấp trên đánh giá cao và đồng đội cảm mến. Dự kiến thời gian tới, các chiến sĩ sẽ đổ chậu kiểng để bán, góp vào nguồn kinh phí cho chi đoàn hoạt động Về nguồn, hỗ trợ học sinh nghèo và giúp đỡ đồng đội, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân./.

Vân Anh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích