Tiếng Việt | English

18/10/2017 - 14:01

Góp sức rèn binh

Ở họ luôn gắn bó với chiến sĩ (CS) như người anh, tận tụy, sâu sắc cùng đồng chí, đồng đội. Ðó là những tiểu đội trưởng - người “thầy giáo” vỡ lòng của CS từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào quân ngũ.

Các tiểu đội trưởng cùng chiến sĩ giao lưu văn nghệ trong giờ giải laoTrong một chuyến công tác về huyện Cần Đước, tình cờ gặp lại cựu quân nhân Lê Nhật Huy - nguyên CS Tiểu đoàn 1 Long An, vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh bồi hồi kể kỷ niệm quân ngũ và không quên nhắc đến tiểu đội trưởng của mình với tình cảm quý mến. Điều đó minh chứng vai trò, trách nhiệm và tâm huyết của những “người anh CS” như lời Thượng sĩ Trần Văn Sơn - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 7, Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 Long An, bày tỏ: “Quản lý CS, bản thân tôi như một người anh, người bạn. Tôi luôn chú ý đến hoàn cảnh gia đình, sở thích, năng khiếu của từng CS, nhất là những CS có hoàn cảnh khó khăn”. Bên cạnh nắm bắt tâm tư, tình cảm, Sơn luôn chú ý xây dựng, phát huy tinh thần đoàn kết của CS trong tiểu đội, xem nhau như anh em một nhà. Ngoài uốn nắn, rèn luyện, bồi dưỡng những CS tiếp thu chậm, anh còn động viên, chia sẻ, giúp đỡ các CS có hoàn cảnh khó khăn.

Trung sĩ Đặng Ngọc Vàng - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 Long An, đang uốn nắn từng động tác cho CS trên thao trường huấn luyện. Vàng được Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đánh giá cao về năng lực, ý thức, trách nhiệm và được đồng đội tin yêu, nhất là CS mới. Trong khóa huấn luyện CS mới vừa qua, Trung sĩ Đặng Ngọc Vàng phát huy tốt vai trò, nhận và triển khai đầy đủ chỉ thị, các văn bản, nội quy đến tiểu đội và từng CS. Bên cạnh bám thao trường huấn luyện, Ngọc Vàng còn sâu sát theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng CS để có biện pháp giáo dục, rèn luyện phù hợp. Đồng thời, đánh giá đúng năng lực, trình độ, khả năng của từng CS. “Tiểu đội trưởng là người gần gũi với CS, vì vậy, mình luôn quan tâm, giúp đỡ để CS khắc phục khó khăn, thi đua học tập tốt” - Ngọc Vàng chia sẻ.

Thiếu tá Đặng Quốc Thịnh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 Long An, khẳng định: Tiểu đội trưởng có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với CS mới, nhất là quyết định kết quả huấn luyện, chấp hành kỷ luật. Các anh là cán bộ quản lý trực tiếp CS, binh sĩ, CS mới và cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, học tập, công tác với CS. Mọi mệnh lệnh, chỉ thị của lãnh đạo, chỉ huy các cấp đều được các anh triển khai đến CS. Trong giáo dục, huấn luyện, tiểu đội trưởng là người trực tiếp hướng dẫn, tổ chức luyện tập, phân công nhiệm vụ và duy trì chấp hành các chế độ, điều lệnh, điều lệ. Các tiểu đội trưởng đóng vai trò quan trọng, cùng đơn vị rèn binh./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết