Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 11:28

Góp vốn xoay vòng giúp hội viên ổn định cuộc sống

Để giúp đỡ hội viên (HV) nghèo đang gặp khó khăn về vốn sản xuất, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, trong đó, mô hình góp vốn xoay vòng của hội mang lại hiệu quả rõ rệt.

Mô hình góp vốn xoay vòng góp phần cải thiện thu nhập cho hội viên

Mô hình góp vốn xoay vòng được triển khai thực hiện ở xã Tân Hòa từ năm 2015, đây là hình thức giúp các HV nghèo đang gặp khó khăn về vốn có một số vốn để làm ăn, mua bán nhỏ, lẻ ở địa phương cũng như những HV đang cần tiền mua máy may công nghiệp để may tại nhà, tạo điều kiện cho người lớn tuổi có việc làm, góp phần cải thiện thu nhập cho gia đình.

Hội vận động những HV có kinh tế khá, thu nhập ổn định, mỗi tháng góp vào 500.000 đồng, giúp đỡ những HV gặp khó khăn vay không tính lãi, ưu tiên những HV khó khăn vay trước.

Đến nay, mô hình thu hút 247 HV tham gia, mỗi tháng hỗ trợ 8 triệu đồng/HV khó khăn. Vốn xoay vòng một năm gần 100 triệu đồng. Mặc dù số tiền đóng góp hàng tháng của mỗi thành viên không nhiều nhưng góp phần không nhỏ giúp đỡ, hỗ trợ bước đầu cho HV khó khăn trong xã có thêm điều kiện cải thiện đời sống gia đình, tăng thu nhập, phát triển kinh tế.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, ngụ ấp 1, xã Tân Hòa, là HV nhận được nguồn vốn hỗ trợ vào tháng 01/2017. Là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn, từ khi nhận được số vốn hỗ trợ, chị mua thêm máy may để sau giờ làm việc, chị may gia công tại nhà.

Chị Kim Anh chia sẻ: “Từ khi nhận được tiền hỗ trợ, kinh tế gia đình tôi được cải thiện được phần nào, có điều kiện để nuôi dạy, chăm sóc con tốt hơn”.

Cũng như gia đình chị Kim Anh, gia đình chị Phạm Thị Thuật, ngụ ấp 1, cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngày 12/3 vừa qua, chị được nhận vốn hỗ trợ của hội. Là một trong những gia đình khó khăn, không đất sản xuất, chị Thuật còn phải chăm sóc đứa con trai bị bệnh.

Với số vốn hỗ trợ này, gia đình chị có thêm một phần tiền trang trải khó khăn trước mắt và lo cho sức khỏe con trai được tốt hơn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã - Nguyễn Thị Bạch Tuyết cho biết: “Việc xây dựng mô hình góp vốn xoay vòng không chỉ giúp HV cải thiện thu nhập mà còn hạn chế phần nào tình trạng vay nặng lãi bên ngoài. Phát huy hiệu quả, thời gian tới, hội tiếp tục vận động HV đóng góp số vốn nhiều hơn để giúp đỡ được nhiều chị em khó khăn trong xã”./.

Dương Tiên

Chia sẻ bài viết