Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 04:20

Griezmann tỏa sáng, Pháp lội ngược dòng vào tứ kết

Tối 26-6, tiền đạo Antoine Griezmann tỏa sáng với cú đúp trong bốn phút, giúp Pháp lội ngược dòng đá bại CH Ireland 2-1 trên sân Stade de Lyon (Lyon) và giành vé vào tứ kết Euro 2016.

CH Ireland nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ hai với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của Robert Brady sau tình huống Shane Long bị Paul Pogba đẩy ngã trong vòng cấm.


Pha sút 11m mở tỉ số cho CH Ireland của Brady. Ảnh: AFP

Có bàn thắng, CH Ireland lui về phòng ngự, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Randolph.

Phải đến hiệp 2, Pháp mới có thể áp sát khung thành CH Ireland khi HLV Didier Deschamps tung Kingsley Coman vào thay N'Golo Kante. Phút 58, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bacary Sagna đã có quả tạt chính xác cho Antoine Griezmann bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Randolph, gỡ hòa 1-1 cho Pháp.


Niềm vui của Griezmann sau khi ghi bàn cho Pháp. Ảnh: AFP

Hưng phấn sau bàn gỡ, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép CH Ireland và Griezmann một lần nữa tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Phút 61, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Giroud bật cao dùng đầu nhả bóng lại cho Griezmann băng lên tung cú sút sệt hạ gục thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp.


Tình huống ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Pháp của Griezmann (số 7) và Payet. Ảnh: AFP

Phút 66, khó khăn tiếp tục đến với CH Ireland khi trung vệ Shane Duffy nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống ngăn Griezmann thoát xống đối mặt với thủ môn Randolph, khiến CH Ireland chỉ còn 10 người.

Chơi hơn người, Pháp áp đảo hoàn toàn trong những phút còn lại nhưng không có thêm bàn thắng, trong đó một lần bóng tìm đến xà ngang khung thành CH Ireland sau pha dứt điểm hiểm hóc của Andre-Pierre Gignac.

Chung cuộc, Pháp thắng 2-1 và giành vé thứ tư vào tứ kết. Đối thủ của Pháp ở tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Anh và Iceland vào rạng sáng 28-6 (giờ VN).

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Pogba, Kante, Matuidi, Griezmann, Giroud, Payet

CH Ireland: Randolph, Coleman, Keogh, Duffy, Ward, Brady, McCarthy, Hendrick, McClean, Long, Murphy

Lịch thi đấu các trận còn lại vòng 1/8 Euro 2016:

- 23 giờ ngày 27/6: Italia - Tây Ban Nha

- 2 giờ ngày 28/6: Anh - Iceland

Như vậy, các trận tứ kết Euro 2016 như sau:

- 2 giờ ngày 1/7: Ba Lan - Bồ Đào Nha

- 2 giờ ngày 2/7: Xứ Wales - Bỉ

- 2 giờ ngày 3/7: Đức - Thắng trận (Italia - Tây Ban Nha)

- 2 giờ ngày 4/7: Pháp - Thắng trận (Anh - Iceland)

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết