Tiếng Việt | English

29/09/2017 - 09:13

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022)

Gửi gắm niềm tin

Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022) được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29/9/2017. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Long An. Những niềm tin, kỳ vọng được các bạn trẻ gửi gắm vào ĐH.

Bí thư Huyện đoàn Tân Hưng - Nguyễn Cao Đẳng:

Tôi mong rằng, ĐH thảo luận, bàn bạc và thống nhất cao các nội dung: Đưa ra giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn cơ sở; tiếp tục thực hiện và phát huy mạnh mẽ, đạt hiệu quả cao 2 phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên (TN) lập thân, lập nghiệp”. Quan tâm hỗ trợ vốn vay giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho TN học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Chú trọng công tác giáo dục trong đoàn viên (ĐV), TN, nhất là giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống. ĐH sáng suốt bầu chọn những đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa X để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng đi lên.

Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Võ Thúy An:

Tôi mong, ĐH có những giải pháp đúng đắn để khơi dậy và phát huy tiềm năng tuổi trẻ tỉnh nhà. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới thật sự ưu tú, nhiệt huyết với công tác Đoàn; cùng đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động để bắt kịp quy luật vận động xã hội, nhu cầu TN, “Giảm hình thức, hành chính, đi vào thực chất”, xây dựng Đoàn thật sự vững mạnh, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng.

Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Nguyễn Hồ Bảo Thịnh:

Nhiệm kỳ mới, tôi hy vọng, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tiếp tục đồng hành với sinh viên trong hoạt động nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học, định hướng việc làm, vui chơi, giải trí; xây dựng lớp ĐVTN có lòng yêu nước, hoài bão, bản lĩnh chính trị, ý thức công dân. Tổ chức sâu rộng phong trào TN tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo trong học tập và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc;...

Đại úy Nguyễn Thanh Phục- Trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh kỳ vọng, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có nhiều chủ trương, giải pháp để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào TN ngày càng phát triển. Trong đó, cần quan tâm và tổ chức nhiều hơn các hoạt động: Chương trình Ấm áp xuân biên cương phục vụ nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên địa bàn biên giới; tiếp tục thực hiện các chương trình Học kỳ trong quân đội; đặc biệt là mở nhiều lớp Học kỳ quân đội miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách,... Ngoài ra, cần có nhiều chính sách hỗ trợ hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho TN là bộ đội xuất ngũ; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “TN quân đội xung kích, sáng tạo, vươn tới những đỉnh cao”./.

Nguyệt Nhi (ghi)

Chia sẻ bài viết