Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 20:18

Gương mẫu, đi đầu trong phong trào địa phương

Ông Dương Văn Luân (đứng) vận động xây cầu Ông Nhu

Ông Dương Văn Luân (đứng) vận động xây cầu Ông Nhu

Mỗi điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tấm gương nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống, có những đóng góp tích cực trong phong trào phát triển KT-XH ở địa phương. Ông Dương Văn Luân, ngụ ấp 3, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những tấm gương điển hình như thế!

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Phước Vĩnh Tây, thuở nhỏ, cuộc sống gia đình khó khăn nên ông Luân cố gắng lao động, sản xuất. Nhờ siêng năng, cần cù, ông tạo dựng được cơ ngơi vững chắc và nuôi các con ăn học thành tài. Thấy đường sá, cầu giao thông ở địa phương nhỏ, hẹp, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn nên ông vừa góp tiền, vừa vận động người thân, mạnh thường quân và người dân địa phương đóng góp để làm đường, xây cầu giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Từ năm 2012 đến nay, ông vận động, đóng góp thực hiện 10 cây cầu, tuyến đường giao thông nông thôn. Không những vậy, ông Luân còn đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường Katy, xây dựng nhà tình thương.

Để tạo sự đồng thuận, cùng chung sức xây dựng hạ tầng giao thông ở địa phương, ông Luân luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm. Trong quá trình vận động, ông công khai mọi khoản thu, chi nên được mọi người tin tưởng.

Với những việc làm thiết thực, nhiều năm liền, ông được UBND tỉnh, huyện khen thưởng./.

P.Cảnh-T.Huy

Chia sẻ bài viết