Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 16:22

Gương sáng của phó công an xã

“Dù công việc có khó khăn đến mấy nhưng khi đã nhận nhiệm vụ do Đảng, chính quyền phân công thì tôi sẽ hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Đó chính là tâm huyết của anh Nguyễn Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xác định trách nhiệm của một công an viên, anh luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Anh cho biết: “Không giống như các bạn cùng trang lứa, sau khi tốt nghiệp THPT sẽ lựa chọn cho mình một ngành nghề yêu thích, rồi sau đó học lên để thực hiện ước mơ; tôi thì ngược lại, quyết định tham gia vào lực lượng Công an xã Bình Tịnh, đem sức trẻ cống hiến ngay tại chính quê nhà. Tôi đã công tác tại xã Bình Tịnh từ năm 2009 đến nay”.

Thời gian đầu khi mới tham gia công tác, anh gặp không ít khó khăn, có cả niềm vui và nỗi buồn. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì, nhiệt huyết, anh cố gắng làm tròn nhiệm vụ khi được cấp trên phân công. Anh Tuấn cho biết, để bảo đảm tình hình an ninh, trật tự, các anh em được phân công tuần tra cả ngày lẫn đêm. Hằng đêm, tổ chức tuần tra công khai kết hợp theo dõi, mật phục tại những vị trí nghi vấn.

Sự nỗ lực cùng với những kết quả công tác của anh đã được tổ chức ghi nhận, đánh giá cao và tin tưởng giao cho anh giữ nhiệm vụ Phó Công an xã. Với vai trò, trách nhiệm mới, anh thường xuyên tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương củng cố, xây dựng và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc sâu rộng đến từng ấp, từng hộ gia đình.

Bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm được tích lũy trong thời gian qua, anh đã xử lý tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội ở tại cơ sở. Mọi vụ việc liên quan đến tình hình an ninh, trật tự đều được Ban Công an xã Bình Tịnh xử lý kịp thời, đúng pháp luật. Bất cứ vụ việc nào, khi tham gia giải quyết, anh đều giải thích cặn kẽ cho người dân hiểu điều hay, lẽ phải. Chính vì vậy, tình hình an ninh, trật tự ở xã luôn ổn định, người dân yên tâm lao động sản xuất.

Với những cống hiến của mình, anh vừa được Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt tội phạm./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết