Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 18:40

Gương sáng hiến đất

Gia đình ông Trần Văn Dện, ngụ ấp 5, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tự nguyện hiến 1,8 công đất sản xuất lúa xây dựng hệ thống kênh Trắp Vòng Nguyệt và 45m2 đất thổ cư cho lối xóm có hoàn cảnh neo đơn...

Gia đình ông Trần Văn Dện cùng cán bộ xã thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Thê. 
Cuộc sống gia đình chẳng giàu có gì, thế nhưng, khi chính quyền địa phương triển khai xây dựng hệ thống kênh Trắp Vòng Nguyệt, ông tự nguyện hiến 1,8 công đất sản xuất lúa, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Ông Dện bày tỏ: “Đây là việc nên làm vì công trình này phục vụ lợi ích chung. Tuyến kênh được xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình tôi và người dân nơi đây chủ động được nguồn nước sản xuất. Từ đó, người dân chuyển từ sản xuất 2 vụ lên 3 vụ mỗi năm”.

Ngoài ra, ông Dện luôn sống có tình, có nghĩa, gần gũi, chan hòa và rất có uy tín với bà con lối xóm. Khi thấy bà Nguyễn Thị Thê, 91 tuổi, ngụ ấp 5, sống cảnh neo đơn, bị mù cả hai mắt và không có ngôi nhà đủ lành để che nắng, che mưa lúc tuổi già, ông bàn với vợ, con cho bà phần đất thổ cư gần nhà (ngang 5 mét, dài 9 mét, trị giá khoảng 100 triệu đồng). Sau khi có đất, bà Thê được Nhà nước xây tặng căn nhà tình thương vào những tháng đầu năm 2016.

Tấm gương hiến đất của ông Dện cũng như nhiều gia đình khác đã và đang góp phần chung tay cùng địa phương đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, làm cho bộ mặt nông thôn khởi sắc từng ngày./.

Quang Nguyên 

Chia sẻ bài viết