Tiếng Việt | English

07/10/2016 - 14:53

Gương sáng hiếu học

Em Nguyễn Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Thế Sinh, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tuy gia đình rất khó khăn nhưng luôn nỗ lực học tập với mong muốn sau này có thể giúp đỡ bà cố ngoại và cậu của mình.

Ngọc Hân rất ham học, không vì những khó khăn của gia đình mà mặc cảm. Suốt 6 năm học, em luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và là tấm gương vượt khó để các bạn noi theo.

Ngọc Hân mồ côi từ nhỏ, gia đình không có điều kiện, phải sống với bà cố ngoại ngoài 80 tuổi và cậu út, nhà lại cách trường khá xa nên những buổi đi học của Hân là những lần đi nhờ xe những người hàng xóm tốt bụng. Em ra khỏi nhà từ rất sớm, thấy cô chú nào đi ngang qua thì hỏi xin đi nhờ đến trường. Mỗi ngày, vẫn bộ đồng phục ấy, với đôi dép cũ và chiếc cặp được sử dụng nhiều năm, nhưng dường như những khó khăn, thiếu thốn ấy càng làm mọi người thêm yêu mến và cảm phục cô học trò hiếu học này.

Năm nào Hân cũng được trường chọn hỗ trợ học bổng để động viên em phấn đấu hơn nữa trong học tập. Ngọc Hân chia sẻ: “Con cố gắng học thật giỏi để lớn lên làm cô giáo nuôi bà cố và cậu con, không phụ lòng những cô chú thời gian qua cho con đi nhờ xe, cho con quần áo và tập sách, tạo điều kiện cho con được đến trường”.

Ước mơ của cô học trò mới 11 tuổi sẽ còn rất nhiều khó khăn mới thực hiện được, nhưng với sự cố gắng của bản thân, sự giúp sức của xã hội, tin rằng, ước mơ ấy sẽ thành sự thật./.

V. Hằng

Chia sẻ bài viết