Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 20:03

Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Bà Đặng Thị Xướng, ngụ ấp 6B, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong những gương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bà Đặng Thị Xướng (bìa phải) ủng hộ 100 triệu đồng để xây dựng cầu kinh 10 Đời

Bà Đặng Thị Xướng (bìa phải) ủng hộ 100 triệu đồng để xây dựng cầu kinh 10 Đời

Đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, từng thành viên trong gia đình bà Đặng Thị Xướng gương mẫu, đi đầu trong các phong trào do chính quyền địa phương phát động. Không chỉ hiến đất làm đường, bà còn tích cực vận động người dân làm đường, bắc cầu qua các kênh, rạch để học sinh trong ấp đến trường thuận lợi hơn. Khi khởi công xây dựng cầu 10 Đời ở ấp 6B, gia đình bà đóng góp 100 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Lương Hòa - Nguyễn Lê Thúy Oanh cho biết: “Bà Xướng và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, gương mẫu thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây đựng đời sống văn hóa”; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động và tổ chức. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, bà Xướng cùng mạnh thường quân đóng góp hàng chục triệu đồng để tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn xã”.

Với những việc làm ý nghĩa, bà Đặng Thị Xướng là một trong những tấm gương sáng, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích