Tiếng Việt | English

01/07/2016 - 05:06

Hạ Ba Lan trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha vào bán kết  

Rạng sáng 1-7, Bồ Đào Nha đã đá bại Ba Lan 5-3 trên chấm luân lưu khi hai đội hòa 1-1 trên sân Stade Velodrome (Marseille) sau 120 phút và giành vé đầu tiên vào bán kết Euro 2016.

Video clip loạt sút luân lưu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan. Nguồn: VTV3 

Niềm vui của các cầu thủ Bồ Đào Nha sau khi Quaresma (số 20) thực hiện thành công quả sút thứ 5, giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng và đoạt vé vào bán kết. Ảnh: Reuters 

Niềm vui của Renato Sanches (phải) sau khi gỡ hòa cho Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Ba Lan nhập cuộc với quyết tâm cao và vươn lên dẫn trước ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút 2, xuất phát từ tình huống phá hụt bóng của hậu vệ Cedric, Kamil Grosicki đoạt bóng thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Lewandowski tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Rui Patricio, mở tỉ số cho Ba Lan.

Pha mở tỷ số của Phần Lan

Bị thủng lưới, Bồ Đào Nha dồn đội hình lên đáp trả và tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm bật người hậu vệ Ba Lan vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha ở phút 33.

Sanches cân bằng tỷ số trận đấu cho Bồ Đào Nha

Sau bàn gỡ, Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ba Lan. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ronaldo đã liên tục gây thất vọng bằng những tình huống bỏ lỡ, khiến Bồ Đào Nha không có bàn thắng thứ hai.

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 5-3 và đoạt vé đầu tiên vào bán kết.

Ở loạt "đấu súng" cả 5 cầu thủ của Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo, Renato Sanches, Joao Moutinho, Nani và Quaresma đều thực hiện thành công lượt sút của mình.

Trong khi đó, Ba Lan chỉ có Lewandowski, Milik và Glik sút thành công, còn Jakub Blaszczykowski lại không thể đánh bại được thủ thành Rui Patrício.

Đây cũng là lần thứ 2 Bồ Đào Nha giành vé vào bán kết sau khi chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Trước đó, họ đã đánh bại đội tuyển Anh ở EURO 2004.

4 năm trước, Bồ Đào Nha cũng đã phải bước vào oạt sút luân lưu, nhưng họ đã để thua Tây Ban Nha, đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch EURO 2012.

Còn với Ba Lan, họ đã không thể tiến sâu hơn sau khi trải qua hai trận đấu liên tiếp phải phân định thắng thua bằng loạt sút 11m.

Như vậy đối thủ của Bồ Đào Nha tại trận bán kết là đội thắng giữa Bỉ vs Xứ Wales.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski

Bồ Đào Nha: Patrício, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, William, Adrien, Joao Mario, Renato Sanches, Nani, Ronaldo.
Các trận tứ kết còn lại của Euro 2016:
- 2 giờ ngày 2/7: Xứ Wales - Bỉ
- 2 giờ ngày 3/7: Đức - Italia
- 2 giờ ngày 4/7: Pháp - Iceland

Theo Tuoitre online và TTXVN

Chia sẻ bài viết