Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 20:38

Hạ Campuchia, Myanmar tranh vé vào bán kết với Malaysia

Tối 23/11, đội chủ nhà Myanmar đã đá bại Campuchia 3-1 ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2016. Với kết quả này, Myanmar sẽ tranh vé vào bán kết với Malaysia ở lượt trận cuối cùng ngày 26/11.

Các cầu thủ Myanmar ăn mừng bàn thắng vào lưới Campuchia. Ảnh: N.K

Campuchia nhập cuộc tốt và gây bất ngờ cho Myanmar khi tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Sos Suhana ở phút 14 sau đường chuyện dọn cỗ của ngôi sao Chan Vathanaka.

Bị thủng lưới sớm, Myanmar dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, hàng phòng ngự của Campuchia đã mắc sai lầm để tiền đạo Zaw Min Tun lập cú đúp bàn thắng (phút 35 và 40) giúp Myanmar dẫn ngược 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Campuchia đã không còn duy trì được thế trận và để đội chủ nhà chơi lấn lướt. Đến phút 55, Aung Thu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Myanmar sau cú dứt điểm cực kỳ đẳng cấp.

Với việc Myanmar đá bại Campuchia, VN đã chính thức đoạt vé vào bán kết. Ở lượt trận cuối, tuyển VN chỉ cần một kết quả hòa trước Campuchia là giành ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, tấm vé vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Malaysia và Myanmar. Trận này, Myanmar chỉ cần 1 điểm trước Myanmar để giành quyền đi tiếp (hơn hiệu số phụ)./.

Hoài Dư/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết