Tiếng Việt | English

15/08/2019 - 08:38

Hạ Chelsea trên chấm luân lưu, Liverpool đoạt Siêu cúp châu Âu 2019

Rạng sáng 15/8, Liverpool đã đoạt Siêu cúp châu Âu 2019 khi đá bại Chelsea 5-4 trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Liverpool và danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2019. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Liverpool có cơ hội trước ở phút 16 nhưng đáng tiếc sau khi phá bẫy việt vị thành công, Mohamed Salah lại không đánh bại được thủ môn Kepa trong pha đối mặt từ góc hẹp.

Chelsea đáp trả ngay sau đó và chỉ có may mắn mới giúp Liverpool không phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pedro cầm bóng phối hợp bật tường với Giroud xé toang hàng phòng ngự Liverpool rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Adrian. Nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Frank Lampard khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1.

Giroud ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Phút 36, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Pulisic đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền thông minh cho Giroud thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Adrian, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép và tiền đạo Firmino được HLV Klopp tung vào sân đầu hiệp 2 để tăng cường cho hàng tấn công.

Và chỉ ba phút sau khi có mặt, tiền đạo người Brazil đã tỏa sáng với pha phá bẫy việt vị thành công, rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Sadio Mane đệm bóng tung lưới thủ môn Kepa từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Mane đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Mane tỏa sáng với cú đúp vào lưới Chelsea. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Với thế trận áp đảo, lẽ ra các học trò HLV Klopp đã có thể kết thúc trận đấu ngay trong 90 phút nếu các chân sút của họ dứt điểm tốt hơn. 

Trong đó, Salah và Van Dijk không đánh bại được thủ môn Kepa từ cự li gần, còn Mane lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quyết định cho ‘quỷ đỏ’.

Tuy nhiên, với thế trận áp đảo, Liverpool cũng đã vượt lên ngay khi hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ.

Phút 95, từ pha lên bóng bên cánh trái, Mane cầm bóng phối hợp với Firmino loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Chelsea rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền ngược lại của ngôi sao Brazil tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kepa, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Jorginho ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Nhưng kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 99, từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Pedro, tiền đạo Abraham băng vào vòng cấm đón bóng và bị thủ thành Adrian đốn ngã.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Jorginho đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Adrian trên chấm penalty, ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea.

Hòa 2-2 sau 120 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt ‘đấu súng’, trong khi cả 5 cầu thủ Liverpool đều thực hiện thành công thì tiền đạo Abraham lại sút hỏng ở lượt sút cuối, khiến Chelsea thất thủ 4-5 trước Liverpool, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt Siêu cúp châu Âu 2019./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết