Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 09:07

Hạ Đức, tuyển nữ Mỹ vào chung kết World Cup 2015

 

Các cầu thủ nữ Mỹ ăn mừng bàn thắng vào lưới Đức. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ tư trong lịch sử, tuyển Mỹ lọt vào chung kết World Cup bóng đá nữ sau 7 lần tổ chức. Đối thủ của các cô gái Mỹ ở chung kết là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa tuyển nữ Anh và Nhật bản diễn ra vào 6g mai (2-7, giờ VN).
Trở lại với trận đấu, hàng công xuất sắc nhất World Cup 2015 của tuyển Đức đã bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu trong suốt 90 thi đấu. Hơi tiếc cho tuyển Đức khi họ được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 63, nhưng ngôi sao Celia Sasic - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng – cũng không thể thực hiện thành công.
Trái lại, đội tuyển Mỹ cho thấy họ lạnh lùng và bản lĩnh hơn khi tận dụng triệt để những cơ hội ghi bàn. Phút 69, đội trưởng Carli Lloyd dễ dàng đá bại thủ môn Nadine Angerer (Đức) mở tỉ số cho tuyển Mỹ từ chấm 11m. Trước đó, Morgan Brian tuyển Mỹ bị Annike Krahn (Đức) phạm lỗi trong vòng cấm.
Đến phút 84, tiền đạo Kelley O'Hara ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Mỹ.
Trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 sẽ diễn ra vào ngày 5-7 (giờ Canada) tại Vancouver.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter không dự trận chung kết
Theo Hãng tin BBC, chủ tịch FIFA ông Sepp Blatter sẽ không đến Canada dự khán trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 vào ngày 5-7 như kế hoạc trước đó vì “lý do cá nhân”.
Đây sẽ là lần đầu tiên tính từ nhiệm kỳ đầu giành chức chủ tịch FIFA (năm 1998), ông Blatter không tham dự trận chung kết và trao cúp vô địch World Cup.

Hoài Dư/Tuổi Trẻ Online

 

Chia sẻ bài viết