Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 15:19

Hà Giang: Lũ quét khiến 3 mẹ con bị mất tích

Mưa to đã gây lũ quét làm 3 mẹ con bị mất tích, đến trưa 8/9, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể người bị nạn.

Khoảng 20h hôm qua (7/9), mưa to gây lũ quét tại địa bàn thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã làm 3 người mất tích. Đến trưa nay (8/9), lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể người bị nạn.

Theo Ủy ban nhân dân xã Thuận Hòa, mưa to đã gây lũ quét tại thôn Minh Tiến, làm mất tích 3 mẹ con chị Giàng Thị Mảy, sinh năm 1989, cháu Phàn Phủ Sơn 4 tuổi và cháu Phàn Phủ Minh 3 tuổi.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm người mất tích và giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả.

Ông Vi Quốc Trung, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên cho biết: “Hiện nay, các lực lượng chức năng của xã, huyện đang khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhưng vẫn chưa tìm thấy, bởi vì lượng đất đá lở xuống quá lớn. Quanh đây còn 2 hộ có nguy cơ, chúng tôi đã tạm thời cho di dời lên nơi cao hơn. Tất cả các tuyến sông, suối trong xã đã có biển cảnh báo lũ ống, lũ quét. Trước mắt, các đơn vị chính quyền huyện, xã và một công ty tại đây đã hỗ trợ gia đình tổng là 15 triệu đồng”.

Do ảnh hưởng của nhiều ngày mưa liên tiếp, tuyến đường huyết mạch từ xã Xín Cái đi xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá vùi lấp với khối lượng lớn khiến xã Sơn Vĩ gần như bị cô lập hoàn toàn.

Khu vực xảy ra sạt lở thuộc thôn Mè Nắng xã Xín Cái, cách mốc biên giới 485 khoảng trên 300m. Điểm sạt lở có chiều dài trên 100m dọc theo tuyến đường, khối lượng ước tính trên 17.000m3 khối đất, đá.

Công tác khắc phục gần như chưa thể thực hiện do sạt lở đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền đường chạy dọc theo tuyến biên giới./.

Vân Anh/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết