Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 08:39

Hạ Nadal, Roger Federer vô địch Giải Basel ATP 500

Đêm 1-11, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer (hạt giống số 1) đã đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal 6-3, 5-7, 6-3 trong trận chung kết để giành ngôi vô địch Giải quần vợt Basel ATP 500.

Roger Federer và chức vô địch Basel ATP 500. ảnh: Reuters

Đây là danh hiệu thứ 7 ở giải trong sân có mái che tại Basel của tay vợt 34 tuổi Federer. Quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp Federer kết thúc quãng thời gian kéo dài ba năm rưỡi không thắng được "đối thủ truyền kiếp" Nadal.

Trở lại trận đấu, Federer đã thi rất tập trung, đặc biệt là ở những bàn cầm giao bóng. Anh thắng khá dễ 6-3 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, sang ván thứ hai, tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi tốt hơn và giành thắng lợi 7-5. Federer kịp lấy lại phong độ ở ván thứ ba, thắng dễ dàng 6-3 để giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Nếu tính trong năm 2015, đây là danh hiệu thứ sáu của “tàu tốc hành” và thứ 88 trong sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ. Roger Federer sẽ còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi phía trước còn vẫn hai giải Paris Masters và ATP World Finals.

"Tôi đã giành thắng lợi trong một trận đấu lớn. Đây là chiến thắng tốt nhất của tôi tại Basel từ trước đến nay" - Federer nói./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết