Tiếng Việt | English

02/08/2015 - 08:53

Hà Nội báo động cấp 1 về đảm bảo điện cho sinh hoạt và chống ngập

Điện lực Hà Nội đã ban hành lệnh báo động cấp 1 nhằm đảm bảo điện cho sinh hoạt cũng như hoạt động của các trạm bơm đợt mưa lũ đang diễn ra tại Hà Nội

Theo VietnamPlus, tối 1/8, bà Nguyễn Thu Phương, Trưởng Ban quan hệ cộng đồng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, cho biết Điện lực Hà Nội đã ban hành lệnh báo động cấp 1 nhằm đảm bảo điện cho sinh hoạt cũng như hoạt động của các trạm bơm trên địa bàn trong thời điểm mưa lớn đang diễn ra tại Thủ đô.

Đặc biệt, tại các khu vực có đặt trạm bơm tiêu lớn như các trạm bơm Yên Sở, Bắc Thăng Long-Vân Trì hay các địa điểm đầu mối dễ xảy ra úng ngập trên địa bàn thành phố, Tổng công ty Điện lực đều bố trí hai nguồn điện lưới và máy phát điện dự phòng để kịp thời hoạt động chống úng ngập.

Mặt khác, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng yêu cầu, các công ty điện lực, các bộ phận chuyên môn trực điều hành 24/24 giờ, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho sinh hoạt cũng như hoạt động của các trạm bơm tiêu trong những ngày mưa ở Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở khu vực Hà Nội đang tồn tại những đám mây đối lưu phát triển và gây mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận.

Trong những giờ tới những đám mây dông này sẽ còn tiếp tục phát triển và gây mưa cho khu vực Hà Nội cũng như các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Dự báo, từ nay đến 03/8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to diện rộng. Dự kiến tổng lượng mưa trong cả đợt ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 50-150mm (riêng vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định 100-200mm); khu vực Việt Bắc 100-300mm; khu vực Tây Bắc 200-300mm, có nơi trên 400mm./.

PV/VOV.VN (Tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết