Tiếng Việt | English

17/03/2019 - 21:04

Hà Nội ngăn HAGL vô địch Giải U19 quốc gia 2019 trên sân nhà

Với sự tự tin cùng chiến thuật hợp lí, các cầu thủ U19 Hà Nội đã xuất sắc vượt qua U19 HAGL với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch Giải U19 quốc gia 2019 hôm 17/3 tại Pleiku.

Trận đấu mang tính chất quyết định ngôi vương khiến các cầu thủ của hai đội nhập cuộc và thi đấu quyết liệt. Tuy nhiên, U19 HAGL đã không thể tận dụng tốt lợi thế sân nhà khi bế tắc trong việc triển khai bóng tấn công. Bàn thắng duy nhất do công Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Nam Trường ghi được ở phút 17 đã giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lần thứ 5 giành "ngôi vương" giải U19 quốc gia.

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Tôi không xa lạ với lứa cầu thủ trẻ dưới bàn tay nhào nặn của ông Guillaume Graechen. Kể từ lứa Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh… các cầu thủ HAGL đều có kỹ thuật các nhân tốt, bật nhả nhuần nhuyễn, vì vậy tôi tự tin có thể hóa giải đấu pháp chiến thuật của họ. Trận thắng hôm nay là minh chứng rõ rệt nhất, các học trò Hà Nội đã tuân thủ đúng ý đồ của Ban huấn luyện". U19 Hà Nội xuất sắc trong việc phong tỏa khu vực trung tuyến, làm chủ thế trận khiến những đường lên bóng của HAGL gặp bế tắc.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng GĐKT Jurgen Gede và các chuyên gia đến theo dõi trận chung kết

Trận chung kết được các chuyên gia đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, và là thời điểm để Ban huấn luyện tuyển chọn, chốt danh sách các cầu thủ ưu tú vào đội hình tuyển U19 Việt Nam, tham gia giải U19 quốc tế lần 3 năm 2019, diễn ra tại thành phố biển Nha Trang từ ngày 23 đến 31/3.

"Tôi buồn với kết quả chung cuộc nhưng mừng vì các cầu thủ trẻ được học hỏi nhiều kinh nghiệm và có tiến bộ trong giải đấu lần này. Mục tiêu của U19 HAGL là lọt vào top 4 nhưng các em đã làm được nhiều hơn thế. Tôi đã nghĩ rằng U19 HAGL sẽ vất vả trong trận đấu này nhưng sự thể hiện của các em cho thấy không quá chênh lệch với đội vô địch", HLV Graechen cũng nhấn mạnh rằng những giải đấu như U19 quốc gia là cơ hội rất tốt để cầu thủ trẻ phát triển bản năng, thể hiện bản chất.

Thắng lứa cầu thủ khóa 4 của HAGL, U19 Hà Nội nhận được 80 triệu đồng tiền thưởng. Giải đấu năm nay cũng lập kỷ lục khi có đến 6 cầu thủ đồng nhận danh hiệu Vua phá lưới./.

Tường Phước - Ảnh: Khả Hòa/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết