Tiếng Việt | English

13/08/2018 - 10:38

Hạ Sevilla, Barcelona lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Gerard Pique và Ousmane Dembele đã thay nhau lập công giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha 2018.

Barcelona lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)

Đây cũng là Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 13 trong lịch sử đội chủ sân Nou Camp sau 23 lần góp mặt.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ khi Siêu Cúp Tây Ban Nha được công nhận chính thức, trận chiến này đá ở sân trung lập (Tangier, Maroc), thay vì đá lượt đi lượt về trong suốt 30 năm qua.

Với Siêu cúp Tây Ban Nha 2018, Lionel Messi đã vượt qua Andres Iniesta để trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất cùng Barcelona với 33 lần nâng cúp.

Ở trận đấu này, Barcelona là đội bóng được đánh giá cao hơn với việc tung ra đội hình mạnh nhất, song Sevilla mới chính là đội bóng có được ưu thế trước.

Ngay phút thứ 9, Luis Muriel có pha tăng tốc từ giữa sân trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Sarabia thực hiện cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa khung thành thủ môn Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Sevilla.

Messi đã có 33 lần nâng cúp cùng Barcelona. (Nguồn: Reuters)

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Barcelona đã chủ động chơi dâng cao, gây sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn Vaclik. 

Tuy nhiên phải đến phút 42, đội bóng xứ Catalunya mới có được bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống Messi sút phạt đưa bóng chạm cột dọc, đập vào người thủ môn Vaclik và tới vị trí của Pique để trung vệ của Barca dứt điểm vào khung thành trống.

Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục là đội nắm giữ thế trận và sau những nỗ lực bất thành họ đã có được bàn thắng dẫn ngược 2-1.

Phút 79, xuất phát từ tình huống đá phạt nhanh của Messi, Dembele đã tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A, giúp Barcelona ngược dòng hạ Sevilla 2-1./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết