Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 05:28

Hạ SLNA, Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi Bình Dương

Chiều 2-8, chủ nhà FLC Thanh Hóa đã đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-1 ở vòng 19 Toyota V-League 1 2015.

Một pha bóng trong trận Thanh Hóa (áo vàng) thắng SLNA 2-1. Ảnh: Phan Tuấn

Chiến thắng này giúp FLC Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi có trong tay 37 điểm (kém Bình Dương 1 điểm), còn SLNA xếp thứ 7 với 29 điểm.

Với lợi thế sân nhà, FLC Thanh Hóa nhanh chóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 nhờ công của Đình Tùng sau khi tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ môn Đức Cường trong tình huống đối mặt. Đến phút 21, SLNA có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 do công của Xuân Thắng từ tình huống đánh đầu khá kĩ thuật. Sau bàn gỡ này, trận đấu diễn ra khá căng bằng với thế trận "ăn miếng trả miếng" của hai đội.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 57 khi hậu vệ Mạnh Hùng bên phía SLNA bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai (phạm lỗi với Lê Văn Tân). Với lợi thế hơn người, Thanh Hóa đã dồn lên gây sức ép liên tục về phía khung thành SLNA. Đến phút 80, hàng phòng ngự của SLNA đã không thể đứng vững khi để Omar bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa.

Dù thất bại 1-2 trướcThanh Hóa nhưng công bằng mà nói đội khách SLNA đã có trận đấu kém may mắn khi các chân sút của họ bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn nguy hiểm.

*Trên sân Tam Kỳ, chủ nhà QNK Quảng Nam đá bại Đồng Tháp 2-0. Suleiman đánh đầu chuẩn xác đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 72 từ pha đá phạt bên cánh trái của đồng đội. Đến phút 84, cùng từ một pha đánh đầu Patiyo ấn định chiến thắng 2-0 cho QNK Quảng Nam.

Với chiến thắng này, QNK Quảng Nam có trong tay 20 điểm, tạm xếp thứ 10 bằng điểm với đội xếp sau là Đồng Tháp nhưng hơn chỉ số phụ./.

HOÀI DƯ/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết