Tiếng Việt | English

20/08/2016 - 06:33

Hạ Thụy Điển, tuyển nữ Đức đoạt HCV Olympic 2016

Rạng sáng 20/8, tuyển Đức đã đoạt HCV bóng đá nữ Olympic 2016 sau khi đá bại Thụy Điển 2-1 trong trận chung kết trên sân Maracana.

 

Niềm vui của Marozsan sau khi mở tỉ số cho Đức. Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn, tuyển nữ Đức triển khai đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do chủ yếu tấn công từ hai cánh nên Đức đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Thụy Điển.

Cả hiệp 1, Đức chỉ có cơ hội. Đáng tiếc tiền đạo Anja Mittag lại không tận dụng được khi đá bồi vọt xà từ cự li 5m sau khi cú dứt điểm của Lena Goerling bị thủ môn Lindahl đẩy ra (phút 25).

Sang hiệp 2, Đức tiếp tục tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Silvia Neid đã được đền đáp. Phút 48, từ quả tạt bên cánh phải của Henning, hậu vệ Thụy Điển phá bóng không thành công vào ngay vị trí Marozsan đang đứng trống trải trước vòng 16m50. Không bỏ lỡ cơ hội, Marozsan chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Lindahl, mở tỉ số cho Đức.

Các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển nữ Đức ăn mừng sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Đức tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến khi hậu vệ Thụy Điển mắc sai lầm, Đức mới có bàn thắng thứ hai.

Phút 64, tuyển Đức được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Marozsan tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc khung thành Thụy Điển. Bóng bật ra, hậu Linda Sembrant băng về giải vây nhưng lại vô tình đưa bóng về thẳng khung thành nhà, “tặng” cho Đức bàn thắng thứ hai.

Không còn gì để mất, Thụy Điển dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Pia Sundhage làm được được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho công Stina Blackstenius ở phút 67.

Chung cuộc, Đức thắng 2-1 và đoạt HCV bóng đá nữ Olympic 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đức giành HCV bóng đá nữ ở một kỳ Olympic.

* Ở trận tranh hạng 3 trước đó, tuyển nữ Canada đã gây bất ngờ khi đá bại đội chủ nhà Brazil 2-1 để đoạt HCĐ.

Hai bàn thắng của Canada được ghi do công Deanne Rose (25’) và Christine Sinclair (52). Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Brazil được ghi do công Beatriz ở phút 79./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết